VnReview
Hà Nội

Cách sửa lỗi bộ nhớ không đủ trên Android

Bạn đã xóa mọi thứ mà bạn nghĩ nó chiếm dung lượng, thế nhưng Android vẫn báo "bộ nhớ không đủ" (insufficient storage);khi bạn cài đặt ứng dụng hay cập nhật chúng. Và đây là cách sửa lỗi này.

Những chiếc điện thoại Android tầm trung hiện nay thường sở hữu dung lượng bộ nhớ ít nhất là 16GB, thế nhưng dung lượng này là không đủ với nhiều người. Bạn sẽ phải đau đầu về một điều: làm sao để chứa đủ cả ứng dụng và ảnh.

Với một bộ nhớ trong hạn chế, bạn sẽ khá phiền với thông báo "không đủ bộ nhớ" của Android, đặc biệt là khi bạn muốn cập nhật các ứng dụng có sẵn trên máy hoặc cài đặt ứng dụng khác.

Trên thực tế, bạn sẽ phải thực hiện một số bước như gỡ bỏ các ứng dụng không sử dụng, lắp thẻ microSD để lưu trữ ảnh và dữ liệu ứng dụng, xóa thư mục Downloads hay xóa bớt ảnh và video. Thậm chí là cần phải thiết lập lại máy về ban đầu.

Theo TechAdvisor, có một cách đơn giản để giải phóng bộ nhớ điện thoại nếu thực sự bạn đã làm hết cách, đó là xóa các tập tin Cache. Và đây là cách để xóa các tập tin Cache có trên Android.

Trên các chiếc điện thoại Android, bạn hãy truy cập vào mục Settings -> Storage, nhấp vào Cached data và chọn OK khi có một thông báo pop-up hiện lên để xác nhận xóa Cache.

Bạn cũng có thể xóa cache cho mỗi ứng dụng riêng biệt bằng cách truy cập vào Settings -> Apps. Sau đó chọn ứng dụng cần xóa và chọn nút Clear Cache.

Nếu bạn đang sử dụng Android 6.0 Marshmallow hay mới hơn, bạn sẽ phải truy cập vào Settings -> Apps, chọn ứng dụng mong muốn, nhấp vào Storage và chọn Clear Cache.

Minh Hùng

Chủ đề khác