VnReview
Hà Nội

Cách thêm biểu tượng AirDrop lên thanh dock của macOS

AirDrop là một tính năng tuyệt vời mà Apple trang bị cho hệ điều hành iOS và macOS, cho phép người dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng chia sẻ tập tin giữa các thiết bị với nhau. Thế nhưng trên Mac, AirDrop lại "ẩn mình" hơi kỹ, chỉ có một icon be bé nằm trên thanh sidebar của Finder.

Theo trang công nghệ;HowToGeek, bạn hoàn toàn có thể thêm icon AirDrop vào thanh Dock của macOS để tiện truy cập hơn. Tuy nhiên, các bước thực hiện không phải nhanh gọn như việc thêm icon các ứng dụng thông thường.

Đầu tiên, bạn mở Finder > chọn Go trên thanh menu > Go To Folder.

Copy và Paste đường dẫn này vào ô nội dung: /System/Library/CoreServices/Finder.app/Contents/Applications/, nhấn Enter hoặc bấm Go.

Lúc này một cửa sổ Finder sẽ bật lên. Những gì bạn đang thấy chính là nội dung bên trong ứng dụng Finder.app, bởi Apple thường có thói quen khó hiểu là lưu trữ các ứng dụng bên trong các ứng dụng khác. Những ứng dụng bạn đang thấy ở đây về cơ bản là các tính năng của Finder mà bạn có thể đã thấy trên thanh sidebar của Finder.

Bạn sẽ thấy ứng dụng AirDrop. Bây giờ hãy kéo ứng dụng này xuống thanh Dock. Chúc mừng bạn, từ nay mỗi khi cần chia sẻ tập tin nhanh giữa macOS và iOS, bạn chỉ cần bấm vào icon này là giao diện AirDrop trên macOS sẽ hiện ra ngay lập tức.

Minh.T.T

Chủ đề khác