VnReview
Hà Nội

Trên tay Sony Xperia XZ2: cận cảnh ngôn ngữ thiết kế mới của Sony

Sony Xperia XZ2 vừa chính thức được trình làng tại MWC với triết lí thiết kế mới cùng những nâng cấp quen thuộc về cấu hình. Dưới đây mời bạn đọc tham khảo những nhận xét ban đầu về sản phẩm này của trang công nghệ Phonearena.

Trên tay Sony Xperia XZ2: thiết bị với triết lý thiết kế mới của Sony

Thiết kế

Quan điểm thẩm mỹ trước đây của Sony là những chiếc smartphone với khung hình chữ nhật và sử dụng chủ yếu chất liệu kim loại. Suốt nhiều năm, Sony đã tỏ ra rất bảo thủ với triết lí thiết kế này bất chấp sự kêu gọi thay đổi của các fan. Tuy nhiên, năm nay Sony không chống lại các xu hướng phổ biến nữa, họ tích hợp cảm biến vân tay ở mặt sau Sony Xperia XZ2, sử dụng màn hình với tỷ lệ 18: 9 và kính Gorilla Glass 5 ở cả hai ở cả 2 mặt tạo ra tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm.

Xperia XZ2 cũng được chứng nhận IP65 và IP68, nghĩa là nó có thể kháng bụi và nước ở một mức độ nhất định. Các tùy chọn màu sắc của thiết bị này gồm xanh đen, hồng, đen và bạc cũng mang những nét riêng biệt rất "Sony". Tất cả đều lung linh và phản chiếu ánh sáng theo những cách dễ chịu và phần nào làm người ta nhớ đến HTC U11.

Trên tay Sony Xperia XZ2: thiết bị với triết lý thiết kế mới của Sony

Ở mặt trước, bạn sẽ thấy viền màn hình khá mỏng và các yếu tố như đèn flash, camera, cảm biến vân tay ở mặt sau được đặt ở trung tâm vừa dễ thao tác vừa tạo ra nét riêng biệt cho Xperia XZ2. Sony gọi ngôn ngữ thiết kế này là "Ambient Flow" - một cái nhìn thẩm mỹ tập trung vào độ cong, phản chiếu ánh sáng và đối xứng. Vị trí thấp hơn của cảm biến vân tay có thể giúp bạn đặt ngón tay vào một cách dễ dàng và chính xác nhất.

Màn hình

Trên tay Sony Xperia XZ2: thiết bị với triết lý thiết kế mới của Sony

Xperia XZ2 được Sony trang bị màn hình IPS LCD 5.7 inch độ phân giải Full-HD+, tỷ lệ 18:9 và hỗ trợ HDR. Trên sản phẩm này, Sony sử dụng công nghệ được phát triển cho dòng sản phẩm Bravia TV nên màn hình của Xperia XZ2 có thể sử dụng dải động chuẩn (SDR) để chuyển đổi các nội dung đến gần mức HDR.

Bộ xử lí và hiệu suất

Trên tay Sony Xperia XZ2: thiết bị với triết lý thiết kế mới của Sony

Máy sử dụng vi xử lí Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm và trang bị RAM 4GB. Sony đã hợp tác chặt chẽ với nhà sản xuất chip để khai thác tối đa hiệu quả và tính năng của Snapdragon 845. Điều này bắt đầu với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh kỹ thuật số Snapdragon (ISP) mà hai công ty đã cùng nhau phát triển để biến Xperia XZ2 thành chiếc điện thoại đầu tiên có thể quay video HDR 4K.

Thiết bị cũng có thể nhận ra ngay câu lệnh "OK Google" mà không tiêu tốn quá nhiều năng lượng (do chạy ngầm tính năng này). Hơn nữa, Snapdragon 845 được cho là sẽ tiết kiệm 30% năng lượng so với Snapdragon 835.

Hi vọng với con chip Snapdragon 845 và phần cứng được tối ưu, chiếc điện thoại mới của Sony sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất về cả hiệu suất xử lí lẫn thời gian dùng pin.

Camera

Trên tay Sony Xperia XZ2: thiết bị với triết lý thiết kế mới của Sony

Camera 19 MP và công nghệ "Motion Eye" về mặt lý thuyết sẽ cho ra những bức ảnh sắc nét và những đoạn phim super slow motion 960 fps ấn tượng ở chất lượng hình ảnh 1080p. Như đã đề cập, Sony Xperia XZ2 cũng là điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ ghi hình video 4K HDR mà theo Qualcomm và Sony thì nó cho chất lượng hình ảnh với màu sắc tốt hơn 64 lần so với SDR.

Tính năng ảnh 3D (3D Creator) cũng được cải tiến bằng cách chỉnh các thuật toán xử lý để thu được nhiều chi tiết hơn đồng thời bổ sung khả năng chụp ảnh 3D với camera selfie 5 MP ở phía trước.

Trên tay Sony Xperia XZ2: thiết bị với triết lý thiết kế mới của Sony

Như thường lệ, bạn có thể in những hình ảnh này nhưng điểm mới ở sản phẩm này ở đây là bạn đã có thể chia sẻ chúng qua Facebook trực tiếp (thay vì chia sẻ liên kết như trước kia).

Âm thanh

Một điểm nhấn nữa của Xperia XZ2 là khả năng giải trí. Nó có khả năng phát âm thanh chất lượng cao thông qua Bluetooth và USB-C nhờ các bộ mã hóa LDAC được cấp bằng sáng chế của Sony. Loa âm thanh nổi của XZ2 cũng to hơn 20% so với trên XZ1.

Ngoài ra, Sony cũng tích hợp thêm một tính năng gọi là Dynamic Vibration – nó sẽ căn cứ vào âm thanh của trò chơi, đoạn video.., để tạo ra các rung động nhằm làm cho trải nghiệm thật hơn. Dynamic Ribration cũng có thể được tắt nếu người dùng muốn.

Kết nối

Trên tay Sony Xperia XZ2: thiết bị với triết lý thiết kế mới của Sony

Sony Xperia XZ2 không sở hữu jack cắm tai nghe 3,5 mm nhưng hỗ trợ dapter chuyển đổi cho cổng USB-C 3.1. Ngoài ra, thiết bị cũng hỗ trợ Bluetooth 5.0 và chuẩn sạc Qi.

Pin

Điện thoại cao cấp của Sony hiếm khi gây thất vọng với pin và chúng ta hi vọng Xperia XZ2 sẽ tiếp tục được truyền thống này. Nó đi kèm với một pin 3180mAh, lớn hơn đáng kể so với XZ1. Tuy nhiên, màn hình của XZ2 lớn và có độ phân giải cao hơn nên sẽ cần nhiều năng lượng hơn để duy trì.

Tổng kết ban đầu

Với các thông số kỹ thuật mạnh mẽ, thiết kế mới và các tính năng đa phương tiện phong phú, Xperia XZ2 đã sẵn sàng để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Khả năng quay video HDR 4K và phát nội dung HDR trên màn hình là một lợi thế của Xperia XZ2. Nhìn chung, Sony Xperia XZ2 là một thiết bị hàng đầu được thiết kế độc đáo và có hiệu suất xử lí vượt trội. Hi vọng thay đổi của Sony không quá muộn để lôi kéo người dùng quay trở lại với sản phẩm của hãng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác