VnReview
Hà Nội

So sánh nhanh Nokia 8 Sirocco và Apple iPhone X

Nokia 8 Sirocco vs Apple iPhone X: đâu là thiết bị ấn tượng hơn?

So sánh nhanh Nokia 8 Sirocco và Apple iPhone X

Theo PhoneArena, Nokia đã thực hiện một hành trình đầy ấn tượng tại Mobile World Congress năm nay. Họ đã tự nâng tầm đẳng cấp của mình lên khi giới thiệu chiếc điện thoại Nokia 8 Sirocco với thiết kế tuyệt đẹp và phần nào gợi nhớ về huyền thoại Nokia 8800 ngày xưa. Nhưng liệu Nokia 8 Sirocco có đủ đẳng cấp để ngồi cùng "mâm" với iPhone X của Apple hay chưa?

Cả hai chiếc điện thoại thông minh này đều có thiết kế cao cấp và tinh tế. Tùy theo cảm nhận của mỗi người nhưng rõ ràng chúng ta phải cho HMD Global điểm cộng vì đây là lần đầu họ trình làng một thiết kế smartphone cao cấp mang thương hiệu Nokia. Màn hình của Nokia 8 Sirocco cũng gây ấn tượng với 2 cạnh cong khá sắc nét.

So sánh nhanh Nokia 8 Sirocco và Apple iPhone X

Với iPhone X, Apple sử dụng màn hình 5.8 inch Super Retina, độ phân giải 1125 x 2436 pixel. Trong khi đó, Nokia 8 Sirocco phô diễn lợi thế với một màn hình P-OLED; 5.5 inch, độ phân giải 1440 x 2560 pixel, cao hơn so với iPhone X. Màn hình của hai thiết bị thể hiện chi tiết khá tốt, có góc nhìn rộng và màu sắc sặc sỡ. Tuy nhiên, các cây bút công nghệ của PhoneArena nói rằng họ ấn tượng với màn hình của Nokia 8 Sirocco hơn ở khả năng tái tạo màu sắc một cách chính xác.

So sánh nhanh Nokia 8 Sirocco và Apple iPhone X

Về camera, không ngạc nhiên khi cả 2 thiết bị này đều sử dụng camera kép theo xu hướng hiện tại của làng smartphone - ứng dụng chủ yếu và quan trọng của hệ thống camera kép này là để chụp ảnh chân dung. Camera Nokia 8 Sirocco có thể đạt được cùng mức độ chi tiết, độ sắc nét, và sự sống động của camera trên iPhone X.

So sánh nhanh Nokia 8 Sirocco và Apple iPhone X

Người dùng cũng rất muốn biết sự so sánh hiệu năng giữa 2 thiết bị này. Nokia 8 Sirocco được trang bị vi xử lí Snapdragon 835 với RAM 6 GB. Cấu hình này đủ sức đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng hiện nay. Tuy nhiên, bạn cũng nhớ rằng iPhone luôn nổi tiếng là ông vua về hiệu năng (do sự tối ưu phần cứng lẫn phần mềm). Do đó, cần có những bài test chi tiết mới có thể so sánh được hiệu năng giữa 2 thiết bị này. Tất nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng iOS và Android là 2 nền tảng khác nhau nên việc so sánh hiệu năng giữa 2 thiết bị là không cần thiết và không chính  xác.

So sánh nhanh Nokia 8 Sirocco và Apple iPhone X

Một lĩnh vực quan trọng mà Nokia 8 Sirocco có lợi thế hơn iPhone X là giá cả. Nokia 8 Sirocco sẽ có giá khoảng 920 USD khi nó chính thức lên kệ, thấp hơn so với mức giá khởi điểm 1000 USD của iPhone X.

Thật khó đánh giá chính xác thiết bị nào vượt trội hơn, nhưng dù sao các fan Nokia vẫn có thể tìm cho mình một vài lí do vì ở một số khía cạnh, Nokia 8 Sirocco vẫn có ưu thế hơn iPhone X.

Bạch Đằng

Chủ đề khác