VnReview
Hà Nội

Xiaomi Phone 2 đọ Galaxy S III, iPhone 4S và One X

Nhà sản xuất Trung Quốc Xiaomi vừa ra mắt Xiaomi Phone 2 (Xiaomi Mi2). Nhờ giá bán lẻ thấp, cấu hình "khủng", xem ra Xiaomi Phone 2 sẽ chinh phục thị trường Trung Quốc và làm không ít đối thủ giật mình.

Xiaomi Phone 2

Theo Cnet, giá bán lẻ là 1.999 nhân dân tệ (khoảng 6,5 triệu đồng), có lẽ nhiều người dùng nghĩ đây là smartphone thuộc dạng có phần cứng tầm tầm.

Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp của Xiaomi Phone 2 (Xiaomi Mi2). Máy có màn hình 4.3-inch IPS HD, bộ xử lý lõi tứ từ Qualcomm (Snapdragon S4 Pro), RAM 2GB, 16GB bộ nhớ trong và 1 camera 8 MP sử dụng cảm biến BSI (backside-illuminated) thế hệ 2.

Nó có thể so sánh với thế hệ smartphone Android cao cấp hiện hành, gồm Samsung Galaxy S III, HTC One X cho dù trọng tâm của bài trình bày của Xiaomi tại lễ ra mắt sản phẩm ở Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm qua (ngày 16/8) là nó so với iPhone 4S của Apple như thế nào.

Xiaomi Phone 2

Cả hai smartphone Samsung và HTC nói trên đều là những "con quái thú" lõi tứ, với Samsung Galaxy S III sử dụng chipset của chính Samsung là Exynos, còn HTC sử dụng bộ xử lý Tegra 3 của Nvidia.

Trước đó, chúng ta đã thấy bộ xử lý Exynos có thể nhanh như thế nào, nhưng APQ8064 của Qualcomm cho nó "hít khói" rất dễ dàng.

Xét về hiệu năng hình ảnh, camera 8MP của Xiaomi Phone 2 dường như cũng có những tính năng tương tự như 3 smartphone Galaxy S III, HTC One X và iPhone 4S.

Tuy nhiên, cảm biến BSI thế hệ hai tốt hơn sẽ cho phép Xiaomi Phone 2 chụp những bức hình trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn cũng như ít bị nhiễu ảnh hơn. Điều này, tất nhiên vẫn còn thua xa so với Nokia 808 PureView – smartphone có năng lực chụp ảnh tốt nhất cho đến nay với cảm biến 41 MP.

Camera mặt trước Xiaomi Phone 2 là 2 MP có khả năng ghi hình video 1080px và có ống kính rộng 28mm. Xiaomi tin rằng tính năng này sẽ rất hấp dẫn đám đông bởi nó có thể giúp người dùng tự chụp hình chân dung.

Đọ thông số Xiaomi Phone 2

Nếu bạn nghĩ smartphone RAM 1GB đã là ấn tượng (nên nhớ, hầu hết các PC ngày nay đều có RAM từ 2GB đến 4GB), thì Xiaomi Phone 2 hay Xiaomi MI2 với RAM 2GB sẽ thổi tung cả đôi tất của bạn đi. Hiện trên thị trường chỉ có vài chiếc smartphone có RAM 2GB như phiên bản LTE của Samsung Galaxy S III và chiếc smartphone LG LTE.

Mặc dù có các thông số phần cứng ấn tượng, nhưng smartphone này không thể rất thông minh mà không có phần mềm phù hợp và Xiaomi Phone 2 thì tỏ ra rất hiểu điều đó. Máy được chạy trên nền tảng Android mới nhất – Jelly Bean với MIUI ROM của Xiaomi.

Và bên trong ROM này có các tính năng có thể so sánh với iOS của Apple, gồm trợ lý giọng nói (tiếng Trung) như Siri, ứng dụng tìm điện thoại thất lạc find my Xiaomi. Người dùng Xiaomi Phone 2 sẽ được cung cấp 5GB lưu trữ đám mây miễn phí tương tự như iCloud.

Tuy nhiên, Xiaomi có một điều mà iPhone 4S không có, đó là khả năng làm cho các biểu tượng lớn hơn, một thư viện theme do người dùng tự tạo nếu như không muốn sử dụng theme mặc định của máy.

Thanh Xuân

Chủ đề khác