VnReview
Hà Nội

Người dùng iPhone, Apple Watch vô tình thiết lập tính năng khẩn cấp trên thiết bị

Nhiều người dùng Apple iPhone, Apple Watch đã vô tình kích hoạt tính năng Emergency SOS và tạo ra không ít phiền toái cho các dịch vụ khẩn cấp này.

Người dùng iPhone, Apple Watch vô tình thiết lập tính năng khẩn cấp trên thiết bị

Theo PhoneArena, tính năng Emergency SOS trên Apple Watch được thiết kế để hỗ trợ người dùng trong những trường hợp khẩn cấp. Trên Apple iPhone 8, iPhone 8 Plus hoặc iPhone X, giữ nút nguồn ở cạnh bên và một trong các nút âm lượng cùng một lúc, bạn sẽ thấy thanh trượt cho chế độ Emergency SOS (chế độ khẩn cấp). Ở chế độ này, bạn có thể gọi cho các dịch vụ khẩn cấp ở địa phương như 911 hoặc gửi tin nhắn khẩn cấp đến các địa chỉ được thiết lập trước với cả vị trí hiện tại của bạn.

Những người sở hữu từ iPhone 7 trở về sau có thể thiết lập chế độ Emergency SOS bằng cách nhấn nút nguồn liên tục 5 lần (3 lần nếu ở Ấn Độ). Bạn vẫn phải kéo thanh trượt để thực hiện cuộc gọi đến số 911. Trên Apple Watch, người dùng chỉ cần nhấn và giữ nút tròn trên đồng hồ là có thể thiết lập Emergency SOS mà không cần phải kéo thanh trượt. Tính năng này có sẵn với iOS 11 và WatchOS 4.

Mặc dù đây là một hệ thống tốt về mặt lý thuyết, nhưng trên thực tế, nhiều người dùng Apple Watch và iPhone đã vô tình kích hoạt tính năng này. Chẳng hạn như trường hợp của Jason Rowley, một người dùng Apple Watch để theo dõi giấc ngủ đã vô tình ấn vào nút xoay của thiết bị khi ngủ. Hành động này khiến thiết bị thực hiện cuộc gọi khẩn cấp lúc 1 giờ sáng. Sau đó ít phút, cảnh sát đã có mặt và đánh thức Rowley từ phòng ngủ do cuộc gọi của anh. Sau khi điều tra, cảnh sát nói rằng việc vô tình kích hoạt tính năng Emergency SOS khiến chiếc Apple Watch của Jason Rowley đã tự động thực hiện cuộc gọi đến 911.

Tháng trước, cảnh sát đã phải tiến hành điều tra vụ việc có hơn 20 cuộc gọi báo động mỗi ngày tới đường dây nóng 911 từ một cửa hàng sửa chữa sản phẩm của Apple kể từ tháng 10/2017. Tổng cộng, cửa hàng này đã thực hiện khoảng 1600 cuộc gọi đến đường dây 911 vào thời điểm đó. Apple chưa xác định chính xác thiết bị nào đã thực hiện các cuộc gọi đó nhưng thừa nhận tính năng Emergency SOS có thể quay số dịch vụ khẩn cấp chỉ với một vài thao tác và có thể nó liên quan đến vụ việc này.

Người dùng iPhone, Apple Watch vô tình thiết lập tính năng khẩn cấp trên thiết bị

Bạn có thể giảm khả năng thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp đến các đầu số như 911 bằng cách vào Settings> Emergency SOS để vô hiệu Autocall. Tùy chọn này sẽ thêm thanh trượt và bạn phải hoàn thành thao tác này trước khi kích hoạt được Emergency SOS.

Bạch Đằng

Chủ đề khác