VnReview
Hà Nội

Chi phí sản xuất Galaxy S9+ cao hơn iPhone X ở một số thành phần, nhưng thấp hơn về tổng thể

Hóa ra chi phí sản xuất mẫu smartphone Samsung cao cấp nhất hiện tại là Galaxy S9+ chỉ nhỉnh hơn chút đỉnh so với Galaxy Note8 và thấp hơn iPhone X.

Theo Android Authority, bảng so sánh chi phí sản xuất các mẫu flagship gần đây vừa được TechInsights đưa ra. Tuy có thể kết luận vài điều, nhưng cần lưu ý rằng những con số trên không thể chính xác hoàn toàn vì chúng dựa trên các dữ liệu thu thập được từ nhiều nguồn. Chi phí cũng chỉ bao gồm thành phần linh kiện sản xuất, không tính chi phí nghiên cứu, phát triển, truyền thông quảng cáo và thuế.

Theo bảng thống kê trên, iPhone X ra mắt năm ngoái là thiết bị có chi phí sản xuất đắt nhất, thế nhưng một số thành phần của Galaxy S9+ cũng có chi phí sản xuất đắt hơn. Vi xử lý Exynos trên S9+ là 67 USD với modem LTE tích hợp, trong khi đó iPhone X dùng vi xử lý và modem LTE tách rời, tổng chi phí cho 2 bộ phận là 64,5 USD.

Một thành phần đắt tiền tiếp theo đó là camera. Camera trên S9+ có thể thay đổi khẩu độ và 1 ống kính tele khác, tổng chi phí sản xuất là 48 USD, cao hơn so với 43 USD cho camera của iPhone X.

Tiếp theo, bộ nhớ RAM 6GB LPDDR4X trên S9+ cũng đắt hơn bộ nhớ 3GB LPDDR4 trên iPhone X (39 USD so với 25,5 USD). Hầu hết các thành phần đắt tiền của iPhone X so với S9+ nằm ở các thành phần không phải điện tử. Về màn hình và một số thành phần khác, do Samsung có thể chủ động tự sản xuất nên chi phí sẽ rẻ hơn.

So với những thiết bị trước của Samsung, Galaxy S9+ có chi phí sản xuất đắt hơn khoảng 10 USD so với Note8 và 40 USD so với S8+, chủ yếu nằm ở bộ nhớ RAM tăng từ 4GB lên 6GB cùng camera gồm 2 ống kính.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác