VnReview
Hà Nội

Apple tung ra iOS 11.3: quản lý pin iPhone, thêm Animoji và hơn thế nữa!

Sau khi tung ra phiên bản beta hồi tháng Một, hôm nay, Apple đã chính thức đưa bản cập nhật iOS 11.3 cho iPhone, iPad và iPod Touch đến tay người dùng.

The Verge cho hay, phiên bản mới này được bổ sung khá nhiều điều mới mẻ, bao gồm các nhân vật Animoji mới cho iPhone X, cải thiện ARKit và thêm tùy chọn vô hiệu hóa tính năng tự động làm chậm máy trên iPhone.

Vào hồi cuối năm ngoái, Apple đã thừa nhận làm giảm hiệu năng máy iPhone nếu như pin bị chai. Lý do được hãng đưa ra là để kéo dài tuổi thọ của thiết bị và đảm bảo an toàn cho người dùng. Sau đó, Apple đã gửi lời xin lỗi đến người dùng và giờ, họ cho phép người dùng tùy chỉnh điều này trên phiên bản iOS 11.3.

Tất nhiên, tính năng này cũng đi kèm với nguy cơ chiếc iPhone của bạn có thể bị sập nguồn đột ngột vì nó không thể cung cấp đủ năng lượng cho các tác vụ xử lý, và thay pin là cách tốt nhất để duy trì hiệu năng lẫn thời lượng sử dụng. Hiện tại, tính năng tự động làm chậm thiết bị mới chỉ được đưa lên iPhone 7/7 Plus, SE, 6S/6S Plus, 6/6 Plus, nhưng toàn bộ người dùng sở hữu iPhone 6 trở lên sẽ có một màn hình sức khỏe pin mới với mục đích đưa ra lời khuyên nếu viên pin bên trong cần đi thay.

iOS 11.3 cũng bổ sung thêm 4 Animoji mới dành cho iPhone X, bao gồm: sư tử, gấu, rồng và đầu lâu.

Với thực tế tăng cường (AR), bộ ARKit đã được cải thiện, cho phép những ứng dụng AR mở rộng trải nghiệm hỗn hợp "giữa hai thế giới", dành cho các bề mặt thẳng đứng như tường hay cửa, bổ sung thêm cho các bề mặt ngang (sàn nhà, bàn, ghế,..) đã được hỗ trợ trước đây. ARKit cũng thông minh hơn trong việc nhận dạng "những bề mặt có hình dáng bất thường, ví dụ như bàn hình tròn".

Một điều mới mẽ nữa chính là mục Health Records bên trong ứng dụng Health (Sức khỏe), cho phép bệnh nhân nhanh chóng xem lại hồ sơ bệnh án trực tiếp trên iPhone, tuy tính năng này chỉ hữu dụng tại Mỹ.

iOS 11.3 (và macOS 10.13.14) cũng tăng cường bảo mật khi đi kèm biểu tượng Privacy (Bảo mật) mới, sẽ hiện ra bất cứ khi nào Apple hỏi đến thông tin cá nhân của bạn, ví dụ như mật khẩu Apple ID. Vì thế, bạn có thể dễ dàng xác nhận yêu cầu đó một cách hợp pháp và chắc chắn đó không phải giả mạo.

Ngoài ra còn có Business Chat, tính năng cho phép các doanh nhân dễ dàng trao đổi với khách hàng trực tiếp trong ứng dụng Messages thay vì phải thông qua mạng xã hội, email hay điện thoại. Trong tương lai, các công ty lớn cũng sẽ sớm hỗ trợ Business Chat.

Bên cạnh các tính năng mới, iOS cũng đã sửa không ít lỗi đang tồn đọng trong các phiên bản cũ. Đáng chú ý nhất là việc Smart Keyboard trên iPad đã được sửa lỗi gây mất kết nối, với nguyên nhân (bằng cách nào đó) có liên quan đến các mạng Wi-Fi công cộng.

Tuy nhiên, một vài tính năng đáng chú ý - như Messages trong iCloud và AirPlay 2 - trước đây từng xuất hiện trong các phiên bản thử nghiệm đã bị xóa bỏ khỏi phiên bản chính thức. Có vẻ như Apple cảm thấy những tính năng này chưa đủ hoàn thiện để đưa tới người dùng.

Minh Hùng

Chủ đề khác