VnReview
Hà Nội

Ứng dụng này sẽ giúp bạn loại bỏ tai thỏ trên Android

Tai thỏ đang là xu hướng thiết kế smartphone hiện tại. iPhone X của Apple chính là một điển hình. Dù không phải là công ty đầu tiên "cắt bỏ" một phần màn hình smartphone, nhưng chính Apple đã làm phong trào này trở nên phổ biến.

Nếu là một fan Android lâu năm, chắc hẳn bạn sẽ có hàng tá lý do để ghét "tai thỏ" của iPhone X. Tuy nhiên, thứ tưởng chừng là một thất bại nặng nề trong thời gian mới ra mắt lại trở thành trào lưu nổi bật nhất của smartphone trong năm 2018. Người người "tai thỏ", nhà nhà "tai thỏ", và những hãng điện thoại đủ dũng cảm để không chạy theo trào lưu này bỗng trở thành "của hiếm". Tuy nhiên, nếu hãng điện thoại yêu thích của bạn quyết định đi theo trào lưu và bạn thực sự ghét tai thỏ nhưng không muốn đổi sang hãng điện thoại khác, xin đừng lo, bởi đã có một giải pháp cho vấn đề này được phát triển.

Apple đưa "tai thỏ" lên iPhone X bởi một lý do rất đơn giản và hợp lý. Hãng muốn duy trì thiết kế viền bao quanh màn hình đồng nhất nhưng cũng muốn có không gian để chứa cụm camera cùng cảm biến TrueDepth phức tạp cho tính năng Face ID. Còn những chiếc smartphone Android không có cảm biến phức tạp như của Apple, cũng chẳng biết cách loại bỏ phần viền dưới như Apple đã làm với iPhone X. Họ chỉ đơn giản là sao chép thiết kế của Apple, và là fan của Android, rõ ràng bạn sẽ không thích điều này.

Theo BGR, một ứng dụng có tên Nacho Notch - Notch Hider đã được đưa lên Google Play sẽ giúp bạn tạm quên đi cái dải đen đầy khó chịu ấy, bằng cách làm nền xung quanh nó trở thành màu đen. Các thông tin trạng thái và thông báo vẫn sẽ được hiển thị, và ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể tải về Nacho Notch – Notch Hider tại đây. Và bạn cũng có thể truy cập vào GitHub để tìm hiểu thêm về ứng dụng này.

Minh Hùng

Chủ đề khác