VnReview
Hà Nội

Người dùng thích sử dụng Galaxy S9 màn hình...phẳng hơn là màn hình cong?

Bên cạnh hầu hết những người dùng iPhone X đã và đang tập chấp nhận sống chung với "tai thỏ" thì một bộ phận khác dùng flagship Samsung lại tha thiết muốn hãng từ bỏ thiết kế màn hình cong hay ít nhất là cho ra hai phiên bản màn hình cong và màn hình phẳng.

> iPhone X "clone" của Huawei cung cấp tính năng ẩn tai thỏ, iFan có thích điều này?

> Sẽ ra sao nếu Galaxy S9 cũng có "tai thỏ"?

Hai gã khổng lồ Samsung và Apple hiện vẫn đang thống trị thị trường smartphone khi liên tục cho ra những mẫu flagship với ngôn ngữ thiết kế mang đậm chất riêng, iPhone X đại diện cho Apple và Galaxy S9/S9+ đại diện cho Samsung. Ngày trước, Samsung luôn bị cho là kẻ sao chép, học hỏi Apple trong những ngày đầu "chập chững" nhưng giờ đây công ty Hàn Quốc đã dần tìm được cho mình lối đi riêng cả trong công nghệ lẫn thiết kế smartphone.

Trong năm 2018, Samsung và Apple là hai nhà sản xuất smartphone hiếm hoi giữ được chất riêng của mình trong thiết kế: Galaxy S9/S9+ bóng bẩy với màn hình cong và iPhone X với màn hình "tai thỏ" độc đáo - thứ đã trở thành trào lưu cho gần như mọi điện thoại Android.;

Khi "tai thỏ" xuất hiện trên iPhone X, nó đã trở thành chủ đề tranh cãi của rất nhiều người (thậm chí đến giờ vẫn chưa kết thúc). Trong một số cuộc khảo sát, không ít người dùng còn cho rằng tai thỏ chính là nguyên nhân chính khiến họ không thể đến với flagship của Apple. 

Samsung, mặt khác, cũng có những vấn đề của riêng mình, khi màn hình cong vô cực - thứ đã trở thành điểm nhấn chính của các điện thoại dòng S và dòng Note - hóa ra lại gây không ít phiền toái cho người dùng.

Trong một chủ đề thảo luận trên diễn đàn Reddit có tiêu đề "Would you buy a flat-edged Galaxy s9?", rất nhiều người dùng Android đã và đang dùng điện thoại màn hình cong của Samsung lại thích dùng điện thoại màn hình phẳng hơn. Với hơn 700 ý kiến và gần 2.100 điểm, hầu hết mọi người đều cho rằng họ thích dùng một chiếc Galaxy S9/S9+ màn hình phẳng hơn là màn hình cong, dù cho các cạnh cong giúp chúng trở nên nổi bật lên giữa hàng tá smartphone có "tai thỏ" na ná nhau.

Theo đó, mọi người đồng loạt chia sẻ những lý do khác nhau cho việc không thích thiết kế màn hình cong. Đa số lý do chung đều xuất phát từ việc màn hình cong khiến điện thoại trở nên dễ vỡ hơn khi va đập hay những phụ kiện đi kèm như miếng dán, ốp lưng bảo vệ cho màn hình cong tuy phổ biến nhưng hiệu quả lại không cao.

Tất nhiên, quan điểm của mỗi người là không giống nhau, và không phải ngẫu nhiên mà các điện thoại Galaxy đạt không ít giải thưởng về thiết kế. Màn hình cong rất đẹp, giúp cầm nắm các thiết bị có kích thước lớn trở nên dễ dàng hơn, và hơn hết là nó giúp các điện thoại Galaxy trở nên độc đáo. Nhưng nếu số người dùng không thích thiết kế màn hình cong này tăng lên, liệu Samsung có quay lại với chiến lược kinh doanh cũ, đưa các thiết bị màn hình cong vào một dòng sản phẩm riêng như họ đã làm với S6 và S7?

Thái Âu

Chủ đề khác