VnReview
Hà Nội

Màn hình Always-On của Samsung nay đã có thể hiển thị ảnh động (GIF)

Một tính năng bổ sung khá thú vị cho các thiết bị cao cấp của Samsung.

Theo trang TheVerge, Samsung sẽ cho phép người dùng các smartphone mới của hãng tùy biến màn hình luôn bật (Always-On) hơn nữa với tính năng hiển thị ảnh động (GIF) khi thiết bị đang trong trạng thái ngủ. Màn hình Always-On sẽ xuất hiện mỗi khi bạn khóa màn hình và có nhiệm vụ hiển thị thời gian, thông báo, phần trăm pin còn lại và một số thông tin khác. Người dùng có thể tùy biến màu sắc, kiểu đồng hồ,... sao cho phù hợp với sở thích của mình.

Trong những năm qua, Samsung đã cho phép người dùng chọn giữa các hình ảnh có sẵn hoặc tự chọn ảnh của riêng mình để hiển thị bên cạnh những thông số đó. Bạn có thể để hình ảnh của người mà mình yêu, thành viên trong gia đình, con cái, hoặc đơn giản chỉ là một hình ảnh thú vị nào đó. Việc bổ sung ảnh động sẽ mở ra cánh cửa giúp người dùng có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình.

Hãng đã để sẵn một vài tùy chọn GIF với bản cập nhật mới nhất của phần mềm Always-On Display, nhưng bạn có thể tùy ý chọn bất kỳ ảnh nào trong bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là thời lượng của ảnh bị giới hạn và để tiết kiệm pin thì Samsung sẽ không lặp mãi mãi những ảnh động đó mà chỉ chạy một lần, và bạn có thể ấn hai lần vào ảnh để kích hoạt một vòng lặp.

Để có thể thêm ảnh GIF, bạn cần cập nhật phiên bản Always-On Display mới nhất (hiện đang là 3.2.26.4). Ngoài ra, tính năng này mới chỉ hoạt động trên Galaxy S8/S8+ và Note 8; người dùng S9 và S9+ sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Văn Hoàn

Chủ đề khác