VnReview
Hà Nội

6 smartphone đáng mua nhất của Samsung hiện nay

Sau bài đầu tiên chia sẻ về các sản phẩm đáng mua của HTC, bài viết hôm nay sẽ đề cập đến các sản phẩm smartphone của Samsung.

Samsung hiện là thương hiệu có thị phần smartphone lớn nhất ở Việt Nam, chiếm 46,5% thị trường smartphone Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2017, theo số liệu của hãng nghiên cứu GFK. Các smartphone của hãng này phủ khắp các phân khúc từ mức giá vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Dưới đây là những smartphone đáng giá của Samsung dựa theo đánh giá trải nghiệm của VnReview, đều là những máy tầm trung, cận và cao cấp. Sau HTC và Samsung, VnReview sẽ tiếp tục cập nhật sản phẩm nổi bật của các thương hiệu khác như Sony, Huawei, Xiaomi, Oppo...

Samsung Galaxy S9+

Đây là smartphone cao cấp mới nhất của Samsung bán ra tháng 3 với giá 23,49 triệu đồng và 25 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ tương ứng là 64GB và 128GB. So với bản tiền nhiệm, Galaxy S9+ đã có những nâng cấp phần cứng, đáng chú ý nhất là cụm camera kép, vi xử lý Snapdragon 845/Exynos 9810 đời mới và RAM 6GB. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của dòng Galaxy S có camera kép.

Galaxy S9+ cơ bản vẫn tương tự thế hệ cũ với màn hình cong 6.2 inch, chất liệu khung kim loại và kính. Tuy vậy, vấn đề khó chịu nhất ở bản Galaxy S8 là vị trí cảm biến vân tay khó bấm, dễ chạm nhầm vào camera đã được điều chỉnh sang vị trí phù hợp hơn trên Galaxy S9+.

Camera là điểm cải tiến mạnh nhất trên Galaxy S9+ với cặp camera kép phía sau theo mô hình của Galaxy Note8, có thể thay đổi khẩu độ linh hoạt giữa f/2.4 và f/1.5 tùy điều kiện ánh sáng và khả năng quay phim chuyển động siêu chậm 960 fps. Giống như các điện thoại cao cấp khác gần đây của Samsung, Galaxy S9+ cũng có khả năng sạc không dây, chống bụi nước, giắc cắm âm thanh, khe cắm thẻ nhớ và đi kèm tai nghe earbud của hãng AKG.

Trong trải nghiệm thực tế của VnReview, Galaxy S9+ thực sự đã nâng chất lượng rõ rệt ở camera, hiệu năng và âm thanh so với thế hệ cũ. Các yếu tố còn lại như màn hình, pin, phần mềm và cảm giác cầm nắm có sự thay đổi nhưng không nhiều so với đời cũ. Song cũng phải nói Galaxy S8 đã là sản phẩm rất tốt nên những cải thiện như vậy đủ để xem là sự nỗ lực đáng khen của Samsung.

Bạn đọc quan tâm Galaxy S9+ có thể mua tại đây.

Đánh giá Samsung Galaxy S9 và S9+: bình cũ nhưng rượu đã ngon hơn nhiều

Samsung Galaxy S9

Galaxy S9 có giá bán rẻ hơn 3,5 triệu đồng so với Galaxy S9+, màn hình 5.8 inch nhỏ hơn, chỉ có một camera sau 12MP hai khẩu độ và RAM 4GB. Điện thoại này cũng có viên pin nhỏ hơn, 3.000 mAh so với 3500 mAh của phiên bản Galaxy S9+.

Các tính năng còn lại của Galaxy S9 đều tương tự người anh to lớn, gồm vi xử lý Exynos 9810/Snapdragon 845, loa kép, chống bụi nước IP68, khe cắm thẻ nhớ và sạc không dây. Nhờ kích cỡ nhỏ gọn nên sản phẩm này có thể sử dụng một tay dễ dàng hơn nhiều Galaxy S9+.

Trong trải nghiệm thực tế, khác biệt lớn nhất của Galaxy S9 so với bản cỡ lớn Galaxy S9+ là kích cỡ nhỏ gọn hơn, không có camera tele phía sau để zoom 2X và chụp ảnh xóa phông kém hơn. Thời lượng sử dụng pin cũng thấp hơn chút. Còn dung lượng RAM nhỏ hơn thực ra không ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm của Galaxy S9 so với đàn anh.

Có thể nói nếu bạn đang cần tìm một chiếc điện thoại Android cao cấp nhỏ gọn và không lăn tăn quá về giá thì đây là một lựa chọn tốt nhất hiện tại.

Bạn đọc quan tâm Galaxy S9 có thể mua tại đây.

Đánh giá Samsung Galaxy S9 và S9+: bình cũ nhưng rượu đã ngon hơn nhiều

Samsung Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 là sản phẩm đã giúp Samsung vượt qua "bóng ma" của chiếc Galaxy Note7. Đây là điện thoại khác biệt nhất được nhà sản xuất Hàn Quốc nhắm tới người dùng doanh nhân và những fan cứng của hãng này.

Note 8 hội tụ đầy đủ những tính năng thế mạnh của dòng điện thoại Galaxy: thiết kế kết hợp kim loại kính, màn hình Super AMOLED chất lượng, camera kép, cấu hình mạnh mẽ và khả năng chống bụi nước, sạc không dây… Đặc sản của sản phẩm này là cây bút S Pen đi kèm với các tính năng phần mềm hỗ trợ hiệu quả.

Trong trải nghiệm của VnReview, Note 8 gây được ấn tượng ở thiết kế đẹp trông khỏe khoắn hơn dòng Galaxy S (các góc bo cong ít hơn), màn hình lớn hiển thị tốt, bút S Pen có thêm nhiều bổ sung thú vị, hiệu năng mượt mà và máy ảnh kép cho ảnh chụp đẹp. Tuy vậy, sản phẩm có một số điểm hạn chế là cảm biến vân tay ở vị trí khó bấm và dễ bấm nhầm làm mờ camera sau, vẫn có khe hở giữa màn hình với khung máy và thời lượng sử dụng pin không được tốt như các đời Note trước đây.

Bạn đọc quan tâm Galaxy Note 8 có thể mua tại đây.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Note 8: làm phải lớn, giá phải cao

Samsung Galaxy S8

Sự xuất hiện của Galaxy S9 cũng có nghĩa là bạn có thể mua thế hệ cũ của nó với giá rẻ hơn. Mới đây, Samsung đã giảm giá bán Galaxy S8 còn 16 triệu đồng, thấp hơn 4 triệu đồng so với Galaxy S9.

Galaxy S8 không có camera hai khẩu độ và loa kép như Galaxy S9 nhưng đây vẫn là một trong những smartphone tốt trong phân khúc cao cấp. Máy có thiết kế tương tự phiên bản nâng cấp. Bộ vi xử lý Exynos 8895/Snapdragon 835 vẫn đủ mạnh để đáp ứng tốt mọi trải nghiệm. Camera chính 12MP cũng cho ảnh chụp rất đẹp, chỉ thua ở mức dễ nhận thấy so với Galaxy S9 ở khả năng chụp thiếu sáng.

Các yếu tố cơ bản lại còn lại như màn hình Super AMOLED 5.8 inch, chống bụi nước IP68, sạc không dây… đều tương đồng với Galaxy S9.

Bạn đọc quan tâm Galaxy S8 có thể mua tại đây.

Đánh giá chi tiết Galaxy S8 và S8+: lĩnh ấn tiên phong

Samssung Galaxy S8+

Galaxy S8+, cũng tương tự phiên bản cỡ nhỏ Galaxy S8, là lựa chọn giá mềm hơn của Galaxy S9+. So với phiên bản thế hệ mới, Galaxy S8+ có sức mạnh đuối hơn chút, không có loa kép và chỉ có một camera chính phía sau (không có camera kép như Galaxy S9+).

Ngoài sự thiếu vắng cụm camera kép và vị trí cảm biến vân tay khó bấm hơn so với phiên bản mới thì Galaxy S8+ và Galaxy S9+ không khác nhau là bao. Bạn vẫn có màn hình Super AMOLED cỡ lớn cong hai mép, thân kim loại kính, chống bụi nước IP68, pin không thay đổi và giá rẻ hơn tới 5,5 triệu đồng.

Bạn đọc quan tâm Galaxy S8+ có thể mua tại đây.

Đánh giá chi tiết Galaxy S8 và S8+: lĩnh ấn tiên phong

Galaxy J7 Pro

Galaxy J7 Pro là bản nâng cấp của J7 Prime, smartphone tầm trung "hot" nhất năm 2016. Samsung trang bị cho dòng máy này ngoại hình trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ thiết kế kim loại nguyên khối. Nâng cấp lớn nhất nằm ở màn hình: máy sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED và được tích hợp tính năng hiển thị thông báo Always-on Display.

Hiệu năng không phải là điểm mạnh của J7 Pro. Máy sử dụng cấu hình tầm trung, đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường nhưng hơi đuối nếu cần chơi các game nặng. Chất lượng camera chính ở mức khá, máy cũng có chế độ chuyên nghiệp để người dùng điều chỉnh kỹ hơn, nhưng máy ảnh selfie mới là điểm đáng chú ý. Với đèn flash trợ sáng, các chế độ làm đẹp linh hoạt thì J7 Pro cho ra những bức hình tự sướng khá nịnh mắt, kể cả khi ánh sáng kém vẫn chụp tốt.

Giống như các dòng máy tầm trung trước của Samsung, J7 Pro có thời gian sử dụng pin tốt, dùng thoải mái trong ngày với cường độ cao, thường xuyên dùng dữ liệu di động để lướt web, mạng xã hội, trả lời email… Phần mềm của máy cũng được nâng cấp lên bản Samsung Experience, với giao diện và một số tính năng gần giống dòng cao cấp của hãng. Giá bán của Samsung Galaxy J7 Pro hiện tại là 6,49 triệu đồng.

Bạn đọc quan tâm có thể mua tại đây.

Đánh giá Samsung Galaxy J7 Pro: có phải ông vua mới ở phân khúc tầm trung?

TT

Chủ đề khác