VnReview
Hà Nội

Hiệu suất pin trên Galaxy S9 thấp hơn nhiều so với các đối thủ

Dung lượng pin chỉ 3.000 mAh, giống thế hệ tiền nhiệm Galaxy S8 và S7, đặc biệt có thêm nhiều tính năng mới khiến hiệu suất pin trên Galaxy S9 "thua thiệt" hơn rất nhiều so với các đối thủ.

Hiệu suất pin của model Galaxy S9 đang thụt lùi so với các đối thủ khác và điều này khiến không ít người tiêu dùng bày tỏ sự bất mãn.

Theo dữ liệu từ hãng phân tích Strategy Analytics, Galaxy S9 chỉ xếp thứ 6/7 chiếc smartphone cao cấp trong bài kiểm tra pin. Kết quả cho thấy, hiệu suất pin tổng thể của Galaxy S9 là 26 giờ 52 phút. Con số này thấp hơn khá nhiều so với 32 giờ 35 phút của LG G6 hay Huawei P10 là 32 giờ 8 phút.

Dẫn đầu danh sách về hiệu suất pin là Sony Xperia XZ2 với 36 giờ 1 phút, xếp ngay sau là XZ2 Compact với 34 giờ 20 phút. Oppo R11 là chiếc smartphone có hiệu suất pin thấp nhất trong số các thiết bị được cho vào bài kiểm tra với chỉ 16 giờ 36 phút.

Theo Yonhap News, hiệu suất pin của mọi thiết bị được tính bằng khoảng thời gian sử dụng từ lúc đầy pin tới lúc cạn sạch pin thông qua các tác vụ hàng ngày như gọi điện, nhắn tin, duyệt web, nghe nhạc, lướt mạng xã hội, chơi game, chụp ảnh, quay video.

Cũng theo PhoneArena, chuyên trang này từng tiến hành đánh giá thời lượng pin của Galaxy S9 so với các sản phẩm tiền nhiệm. Kết quả cho thấy, S9 thậm chí còn thua kém cả S8. Cụ thể, Galaxy S9 có thời lượng pin 7 giờ 23 phút ở điều kiện sử dụng bình thường. Trong khi con số này ở Galaxy S8 là 8 giờ 22 phút.

Các đối thủ của Galaxy S9 như iPhone X hay LG V30 cũng ghi nhận thời lượng pin tốt hơn đáng kể, lần lượt là 8 giờ 41 phút và 9 giờ 34 phút.

Kết quả trên có lẽ là hệ quả từ vụ bê bối cháy nổ Galaxy Note 7 hồi năm 2016. Kể từ đó tới Galaxy Note 8 và nay là Galaxy S9, Samsung rất thận trọng trong việc chọn dung lượng pin cho thiết bị của mình. Chiếc Note 7 xấu số sử dụng viên pin 3.500 mAh trong khi Note 8 có viên pin 3.300 mAh và Galaxy S9 chỉ có 3.000 mAh, giống Galaxy S7 và S8.

Dung lượng viên pin là một yếu tố quan trọng để đánh giá thời lượng pin, nhưng các thuật toán tối ưu hệ thống cũng là yếu tố hỗ trợ cải thiện thời gian sử dụng thiết bị. Galaxy S9 được trang bị nhiều tính năng mới và đây có thể là nguyên nhân khiến S9 hao pin nhanh hơn, nhất là khi các thuật toán tối ưu hóa hệ thống của Samsung cũng không thực sự quá lý tưởng.

Từ giờ cho tới khi tìm được một giải pháp cân bằng tốt nhất giữa dung lượng pin và thiết kế, có lẽ đội ngũ phần mềm của Samsung sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác