VnReview
Hà Nội

Apple khóa sign iOS 11.2.6 trong lúc iOS 11.3 bị tố gặp nhiều lỗi vặt

Hôm 6/4, Apple đã chính thức khóa sign và ngừng nhận đăng ký mới hạ cấp từ iOS 11.3 về iOS 11.2.6. Tuy đã trở thành một thông lệ nhưng lần khóa sign này có vẻ hơi sớm trong bối cảnh iOS 11.3 bị tố phát sinh nhiều lỗi vặt.

> Apple tung ra iOS 11.3: quản lý pin iPhone, thêm Animoji và hơn thế nữa!

Như vậy sau hơn 1 tháng kể từ phát hành iOS 11.2.6 và gần đây nhất là tung ra iOS 11.3 chính thức vào cuối tháng 3, Apple đã khóa sign iOS 11.2.6.

Điều này cũng có nghĩa, người dùng sẽ không thể quay trở lại phiên bản iOS 11.2.6 sau khi đã nâng cấp lên iOS 11.3. Nhưng điều đáng nói hơn cả, iOS 11.3 đang bị nhiều người dùng phàn nàn về các lỗi vặt.

Phiên bản iOS 11.3 ra mắt cùng với hàng loạt cải tiến và tính năng mới. Trong đó không thể không kể đến tính năng quản lý pin Battery Health, thay đổi chính sách bảo mật dữ liệu, hỗ trợ trải nghiệm AR. Tuy nhiên chỉ sau hơn một tuần phát hành đã có nhiều phản ánh về lỗi phát sinh trên phiên bản mới.

Theo Apple Insider, những lỗi phải kể đến bao gồm không thể cập nhật phần mềm, hao pin nhanh hơn, lỗi không hiển thị bàn phím, lỗi kết nối Bluetooth và giao diện người dùng trên Apple Music.

Ngoài ra theo phát hiện của trang PiunikaWeb, iOS 11.3 còn có một số lỗi vặt khác như treo icon, gõ văn bản chậm, không thể gõ một số ký tự đặc biệt hay ngắt kết nối tai nghe AirPods đột ngột.

Theo thông lệ, Apple thường khóa sign và ngừng nhận đăng ký hạ cấp về các phiên bản cũ hơn sau một khoảng thời gian tung ra bản cập nhật mới. Cách làm này được nhiều người ủng hộ vì nó tăng cường khả năng bảo mật, tránh nguy cơ bị hacker khai thác lỗ hổng và tấn công. Đó là chưa kể người dùng cũng được trải nghiệm các tính năng mới sau khi nâng cấp.

Tuy nhiên với số lượng lỗi vặt phát sinh ngày càng nhiều như hiện nay, có lẽ đã đến lúc Apple phải tìm ra một biện pháp tối ưu hơn. Không chỉ để bảo vệ người dùng trước các nguy cơ bảo mật mà còn phải tạo "đường về" cho người dùng trong trường hợp bản cập nhật mới có nhiều lỗi gây khó chịu khi sử dụng.

Nhưng tất nhiên mọi chuyện đã rồi và người dùng sẽ phải chờ đợi bản cập nhật sửa lỗi iOS 11.3.1 tiếp theo. Apple được cho đang phát triển bản cập nhật lớn iOS 11.4, với chức năng đáng chú ý nhất là AirPlay 2.

Phiên bản iOS 11.2.6 ra mắt vào nửa cuối tháng 2/2018. Bản cập nhật nhỏ này chỉ tập trung sửa lỗi ký tự tiếng Ấn Độ khiến máy bị crash.

Tiến Thanh

Chủ đề khác