VnReview
Hà Nội

Đọ tốc độ giữa Huawei P20 Pro và iPhone X: Mạnh hơn chưa chắc đã nhanh hơn

Khi hai chiếc flagship của Apple và Huawei có dịp lên bàn cân khoe tốc độ xử lý, liệu thiết bị nào sẽ chiến thắng?

Lần đầu tiên, Huawei P20 Pro và iPhone X có màn thử sức tay đôi với nhau trong cùng một bài kiểm tra tốc độ xử lý. Màn thử nghiệm do kênh YouTube SuperSaf TV thực hiện đã phô bày tốc độ xử lý và mở ứng dụng của hai chiếc máy. Trong đó, người xem dễ dàng nhận thấy sự khác biệt về thời gian mở và load các ứng dụng.

Theo Gizmochina, kênh YouTube SuperSaf TV đã thử nghiệm mở 16 ứng dụng trên hai thiết bị. Cả Huawei P20 Pro và iPhone X đều là những chiếc smartphone cao cấp và mạnh nhất hiện nay của Huawei và Apple.

Trước đó trong bài kiểm tra bằng công cụ Geekbench, iPhone X gần như nhỉnh hơn rất nhiều so với Huawei P20 Pro. Cụ thể iPhone X có điểm đơn nhân 4268, cao hơn so với 1916 của P20 Pro. Trong khi đó, điểm đa nhân của máy đạt tới 10.502 điểm, cao hơn rất nhiều so với 6818 điểm của P20 Pro.

Tuy nhiên kết quả từ bài thử thách cho thấy, điểm benchmark mạnh hơn không hẳn sẽ chiến thắng. P20 Pro có tốc độ tải các ứng dụng nhẹ như Twitter, Instagram, YouTube hay các tựa game di động nhẹ như Angry Birds 2, Super Marion Run nhanh hơn cả iPhone X.

Huawei P20 Pro tỏ rõ tốc độ xử lý vượt trội với các tựa game và ứng dụng nhẹ

Tuy nhiên iPhone X lại vượt trội đáng kể trong các bài kiểm tra với ứng dụng và game nặng

Mặc dù vậy, trong bài thử thách với các tựa game đồ họa nặng hơn như Temple Run 2, Dead Trigger 2 và Asphalt 8, Huawei P20 Pro thực sự đã chịu khuất phục với tốc độ xử lý đa nhiệm cực kỳ ấn tượng của iPhone X.

iPhone X load nhanh hơn tới gần 4 giây khi mở tựa game Asphalt 8

Xét về cấu hình, Huawei P20 Pro được đánh giá cao hơn với số lượng RAM lên tới 6GB, cao hơn iPhone X là 3GB RAM. Thế nhưng rõ ràng, Apple đã tối ưu hóa iOS tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ Android. Vì vậy dù tác vụ nhẹ hay nặng, hệ điều hành đều có thể xử lý được với tốc độ nhanh và trơn tru nhất.

Apple và Huawei là hai trong số rất ít các hãng có thể tự sản xuất chip di động cho riêng mình, trong đó Apple dùng chip A11 Bionic còn P20 Pro thì chạy chip Kirin 970.

Bạn đọc có thể xem cận cảnh màn đấu giữa iPhone X và Huawei P20 Pro dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác