VnReview
Hà Nội

Cách chụp ảnh chân dung xóa phông bằng ứng dụng Instagram

Instagram có một chế độ chụp ảnh mới với tên gọi là Focus. Nó hoạt động với Story Camera và hỗ trợ cả người dùng Android lẫn iOS. Mặc dù vậy, nó chỉ hỗ trợ một số thiết bị nhất định, nghĩa là chế độ Focus không có mặt trên tất cả các thiết bị.

> Instagram tung ra tính năng mới: chụp ảnh xóa phông mà không cần camera kép

Các thiết bị hỗ trợ chế độ Focus

Đối với người dùng iOS, chế độ Focus có sẵn trên iPhone 6S/6S Plus, và các thiết bị mới hơn.

Đối với người dùng Android, Instagram không cung cấp danh sách các thiết bị được hỗ trợ. Tuy nhiên, các dòng điện thoại cao cấp (high end) như Galaxy S9 và S9 Plus sẽ có chức năng này.

Bạn có thể truy cập vào diễn đàn Reddit từ địa chỉ tại đây để xem những người dùng trên toàn thế giới xác nhận chức năng này có hoạt động trên điện thoại của họ không.

Cách sử dụng chế độ Focus

Mở Instagram và bấm nút camera ở phía trên, góc phải hoặc vuốt sang bên phải. Bên dưới nút chụp ảnh, bạn vuốt sang trái hoặc sang phải để chọn giữa các chế độ chụp ảnh. Instagram có các chế độ chụp ảnh khác bạn có thể đã quen thuộc như chế độ Live (Trực tiếp), Boomerang, và Rewind (Tua lại).

Nếu Instagram hỗ trợ chế độ Focus trên điện thoại của bạn, bạn sẽ thấy nó xuất hiện ở giữa Rewind, SupperZoom và Boomerang. Nó sẽ tìm khuôn mặt bởi vì chế độ này chủ yếu phục vụ cho mục đích selfie. Tuy vậy, nó vẫn hoạt động với các đối tượng khác.

Chế độ Focus về cơ bản sẽ tập trung vào đối tượng chính của bức ảnh. Với selfie, chế độ Focus sẽ tự động nhận diện khuôn mặt và làm mờ (blur) tất cả những thứ xung quanh.

Nó hoạt động với camera sau như ảnh chụp màn hình ở trên. Ứng dụng này sẽ tập trung vào các đối tượng gần camera nhất và làm mờ phông nền xung quanh đối tượng.

Trên chế độ Focus, bạn có thể chụp ảnh hoặc có thể nhấn và giữ nút chụp để quay video. Bạn có thể đăng ảnh lên Instagram Stories hoặc nếu bạn muốn chia sẻ nó lên News feed, bạn có thể lưu nó vào Camera Roll (Cuộn Camera) và sau đó upload nó.

Nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ chức năng này, bạn có thể tìm các ứng dụng khác có tính năng tương tự. Instagram không phải là ứng dụng duy nhất có chế độ Focus. Ứng dụng Google Camera trên điện thoại Pixel có chế độ Portrait (Chân dung) về cơ bản cũng thực hiện công việc giống như vậy. Ngoài ra, những dòng iPhone thế hệ mới cũng có tính năng này.

Bích Ngân

Chủ đề khác