VnReview
Hà Nội

Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ xuất hiện trên 100 triệu chiếc điện thoại trong năm 2019?

Cảm biến vân tay trong màn hình được kỳ vọng sẽ là bước đột phá tiếp theo của smartphone, khi nó có thể giúp các nhà sản xuất thu gọn viền màn hình nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi cho người dùng khi mở khóa thiết bị.

Theo trang tin CNET, chiếc smartphone tiếp theo của bạn rất có thể sẽ được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình.

Số smartphone bán ra được trang bị công nghệ bảo mật sinh trắc học tiên tiến này sẽ vượt qua cột mốc 100 triệu vào năm 2019, theo như báo cáo mới được công bố của công ty dịch vụ tài chính IHS Markit. Con số này cao gấp hơn 10 lần so với dự báo của năm 2018, với chỉ 9 triệu máy.

Trong tuyên bố của mình, IHS Markit có nói: "Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ cho phép các điện thoại tiến tới thiết kế tràn viền hoàn toàn". Màn hình tràn viền đang là xu hướng chính của gần như mọi smartphone trong năm 2018, và việc có thể tích hợp cảm biến vân tay xuống dưới màn hình sẽ cho phép các nhà sản xuất thu nhỏ viền màn hình của thiết bị nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi cho người dùng mỗi khi mở khóa.

Tuy nhiên, 100 triệu máy bán ra được trang bị công nghệ này trong năm 2019 là một mục tiêu rất lớn. Cho đến nay, mới chỉ có hai thiết bị sở hữu tính năng cảm biến vân tay dưới màn hình mà bạn có thể mua được là Vivo X20 Plus UD (vốn chỉ bán chủ yếu ở Trung Quốc) và Porsche Design Huawei Mate RS, một sản phẩm mới được ra mắt gần đây với mức giá không dễ chịu chút nào: 2100 USD, tương đương gần 48 triệu đồng.

Tuy chưa ra mắt sản phẩm của mình, nhưng hai gã khổng lồ hiện đang thống trị thị trường di động là Apple và Samsung đều được cho là đang rất tích cực nghiên cứu công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, đặc biệt là Samsung. Các nhà phân tích tại IHS Markit tin rằng trào lưu này sẽ sớm lan rộng ra toàn bộ ngành công nghiệp, giống như trào lưu màn hình tràn viền.

"Với việc Vivo và Huawei đã cho ra mắt các sản phẩm được trang bị công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, nó chắc chắn sẽ sớm trở thành một trào lưu mới", ông Calvin Hsieh, giám đốc phụ trách cảm ứng và giao diện người dùng của IHS Markit chia sẻ.

Duy Nguyễn

Chủ đề khác