VnReview
Hà Nội

[Video] Tra tấn OnePlus 6 bằng dao, lửa và bẻ cong

Không lâu sau khi vừa ra mắt, OnePlus 6 đã "lên thớt" trong bài tra tấn quen thuộc của kênh YouTube JerryRigEverything. Có điều liệu OnePlus 6 sẽ vượt qua xuất sắc hay sẽ bị các bài tra tấn cào xước, bẻ cong hơ lửa đánh gục?

Như thường lệ, OnePlus 6 là cái tên mới nhất "lên bàn mổ" của kênh YouTube JerryRigEverything. Ba bài kiểm tra quen thuộc vẫn là cào xước bằng vật nhọn để kiểm tra độ cứng của màn hình, hơ lửa để xem khả năng hồi phục hay bẻ cong nhằm đánh giá độ bền của khung máy.

OnePlus 6 sở hữu màn hình 6.3 inch và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 ở cả mặt trước lẫn mặt sau. Theo nhà sản xuất Corning, Gorilla Glass 5 có thể chống chịu nứt vỡ tới 80% khi rơi ở độ cao 1,6 mét xuống bề mặt gồ ghề, nhám. Đặc biệt, lớp kính này có khả năng chống xước khá ấn tượng.

Trong bài thử nghiệm chống xước đầu tiên, OnePlus 6 vượt qua điểm 6 trên thang đo độ cứng Mohs. Kể từ mức độ 7, máy bắt đầu lộ các vết xước nặng hơn.

Máy bắt đầu xước ở thang đo số 6

Mặc dù vậy, phần kính bảo vệ camera và cảm biến vân tay giúp máy tránh được hầu hết các vết cào xước bằng dao cạo.

Tuy nhiên các vị trí sử dụng kim loại như cạnh máy hầu như bị dao cạo xử đẹp

Ở bài kiểm tra thứ hai với lửa, màn hình của OnePlus 6 phải chịu hơ lửa khoảng 20 giây. Lẽ dĩ nhiên các điểm ảnh tiếp xúc với lửa gần như bị chết hoàn toàn do đặc trưng của màn hình AMOLED.

Cuối cùng là bài kiểm tra bẻ cong máy. OnePlus 6 chỉ hơi cong nhẹ ngay cả khi người thử nghiệm đã cố gắng bẻ cong máy bằng hết sức có thể, nhưng sau đó lại trở về trạng thái bình thường. Có lẽ nhờ thiết kế kim loại nguyên khối và được trợ lực bởi lớp kính Gorilla Glass 5 chắc chắn nên máy sở hữu độ bền khá ấn tượng.

Máy chỉ hơi cong nhẹ và trở lại trạng thái bình thường sau đó nhanh chóng

Mời bạn đọc theo dõi toàn bộ quá trình tra tấn OnePlus 6 dưới đây:

Mai Huyền

Chủ đề khác