VnReview
Hà Nội

Oppo F7 chiến thắng Nokia 7 Plus trong bài đọ camera giấu mặt

Nhờ ảnh chụp sáng, cân bằng trắng tốt hơn và đặc biệt là khả năng chụp HDR vượt trội, chiếc điện thoại của Oppo đã chiến thắng trong bài đánh giá giấu mặt.

Oppo F7 và Nokia 7 Plus là hai điện thoại tầm trung, cận cao cấp đáng chú ý hiện nay. Hai máy đều sở hữu những con chip khá mạnh mẽ, đem lại hiệu năng và pin ổn. Ngoài ra cả hai đều sở hữu những tính năng camera đáng chú ý: với Nokia 7 Plus là camera kép mặt sau, ống kính Zeiss và tính năng chụp xóa phông. Trong khi đó Oppo F7 sở hữu camera trước độ phân giải tới 25MP, làm đẹp bằng AI và hiệu năng camera sau cũng rất ổn.

Khi VnReview đăng tải bài đọ camera giấu mặt giữa hai chiếc điện thoại này, độc giả đã có sự tranh cãi khá sôi nổi về chất lượng ảnh chụp và suy đoán tên máy. Hai máy A và B có chất ảnh khác biệt nhiều: máy A thiên về chi tiết, màu sắc theo hướng trung thực và khả năng chụp tối nhỉnh hơn còn máy B cho ảnh sáng, nịnh mắt hơn.

Đáp án chính xác của bài đọ camera này là:

Máy A: Nokia 7 Plus

Máy B: Oppo F7

Trong khi Nokia 7 Plus cho màu gần với thực tế thì Oppo F7 lại cho ảnh khá nịnh mắt

Chiếc điện thoại của Nokia cũng nhỉnh hơn một chút về độ chi tiết của ảnh

Điều này thể hiện rõ khi chụp buổi tối

Như đã nói ở trên, ưu nhược điểm của hai máy thể hiện rõ ở hình chụp. Nokia 7 Plus thể hiện chi tiết tốt, màu sắc gần với thực tế và khi chụp tối thì độ chi tiết cao hơn hẳn. Trong khi đó Oppo F7 lại cho ảnh với độ sáng cao hơn, cân bằng trắng thiên về màu da trắng – hồng nên khá nịnh mắt, nhất là với các ảnh chụp người. Ngoài ra, Oppo F7 tỏ ra vượt trội hoàn toàn khi chụp HDR. Máy đo sáng chuẩn, ảnh cân bằng sáng tốt hơn Nokia 7 Plus khá nhiều.

Chế độ HDR trên Oppo F7 tốt hơn hẳn

Màu sắc của Oppo F7 hợp với chụp người, cho màu da nịnh mắt

Tuy nhiên cũng có một số đặc điểm chưa thể hiện ở bài đọ camera trên. Cụm camera kép trên Nokia 7 Plus cho ảnh chụp chân dung tốt hơn nhiều, cả về khả năng xóa phông chuẩn xác lẫn tiêu cự ảnh tele phù hợp với chân dung. Trong khi đó, Oppo F7 lại có ưu thế về ảnh selfie, với các tính năng làm đẹp tự nhiên và chụp với sticker khá dễ thương. Ngoài ra ứng dụng camera trên máy Oppo cũng mượt mà, chuyển chế độ nhanh hơn chút so với Nokia 7 Plus.

Chúng tôi đã có bài đánh giá chi tiết cả hai điện thoại nói trên, trong đó có phần đánh giá camera, mời bạn đọc tham khảo thêm:

Đánh giá chi tiết Nokia 7 Plus: Gần như toàn diện

Đánh giá Oppo F7: Xóa tan thành kiến về hiệu năng và camera

Trong phần bình chọn, số lượng độc giả yêu thích ảnh của Oppo F7 nhiều hơn hẳn. Kết quả này cũng dễ hiểu vì những ưu điểm của máy Oppo như ảnh sáng, nịnh mắt đều dễ thể hiện, kể cả trên những máy smartphone màn hình nhỏ. Trong khi đó ảnh Nokia 7 Plus chi tiết và màu thật hơn nhưng khó nhận ra.

Oppo F7 có số lượt bình chọn vượt trội so với chiếc điện thoại Nokia

Tuấn Anh

Chủ đề khác