VnReview
Hà Nội

Nội thất chúng ta thấy trên mặt lưng của Xiaomi Mi 8 là "hàng fake"?

Xiaomi lẽ ra nên minh bạch với người dùng hơn về điều này...

Hôm qua, Xiaomi vừa chính thức công bố 3 mẫu flagship Mi 8, trong đó nổi bật nhất là Mi 8 Explorer Edition với nhiều tính năng thú vị: cảm biến vân tay dưới màn hình, công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D mang hơi hướm iPhone X, và đặc biệt nhất là mặt lưng trong suốt để lộ nội thất bên trong máy. Chỉ có một vấn đề "nho nhỏ" đối với mặt lưng này: có lẽ những gì nó làm lộ ra không phải là...hàng thật.

Theo TheVerge, thông tin bất ngờ này bắt nguồn từ Twitter của Chengming Alpert, người đưa ra một vài lý do chứng minh tại sao Mi 8 Explorer Edition có lẽ không đúng như những gì chúng ta vẫn tưởng. Cụ thể, trong một chuỗi các trạng thái Twitter của mình, Alpert khẳng định "con chip Snapdragon 845 không thể nằm ở vị trí đó được; các linh kiện xung quanh thì nằm cách nhau quá xa; cũng không thấy graphite hay bất kỳ ống/dây/cáp tản nhiệt nào".

Alpert còn chi ra rằng Xiaomi thực ra đã thông báo với người dùng rằng họ đã sử dụng một số thủ thuật thị giác đối với Mi 8 Explorer Edition. Trong phần miêu tả sản phẩm - vốn viết bằng tiếng Trung - khi dịch ra tiếng Việt có hàm ý rằng linh kiện trong suốt của Mi 8 không phải giống hệt với linh kiện thực sự bên trong của máy. Tất nhiên, Xiaomi vẫn khẳng định như đinh đóng cột rằng "Mặt lưng trong suốt của Mi 8 Explorer Edition quả thực được làm từ kính trong suốt, không có hình dán in hình bảng mạch nào trên đó cả. Các linh kiện bạn thấy ở nửa trên mặt lưng là những phần linh kiện của bo mạch chủ thực sự".

Khi nhìn vào Mi 8 Explorer Edition, có một lý do khá thuyết phục để hoài nghi. Chúng ta từng thấy nhiều điện thoại trong suốt trước đây, và không chiếc điện thoại nào có mức độ trong suốt như Mi 8 Explorer tự nhận cả. So phần nội thất khá chỉn chu bị lộ ra trên mặt lưng Mi 8 Explorer Edition với chiếc HTC U12 Plus (cũng trong suốt như vậy), có thể thấy U12 Plus không thú vị như Mi 8, nhưng nó lại có phần thực hơn, mọi thứ không được sắp xếp một cách hoàn hảo như Mi 8 Explorer.

HTC U12 Plus với mặt lưng trong suốt

Có lẽ Xiaomi không nói dối về mặt lưng trong suốt (nó làm bằng kính thật, và công ty khẳng định họ không dùng thủ thuật đánh lừa nào). Nhưng có khả năng phần nội thất hiện ra đó là một miếng dán, hay một lớp phủ 3D bằng plastic được thiết kế trông giống linh kiện bên trong, đậy lên các linh kiện thực sự bên dưới. Giả thuyết này khá hợp lý. Hãy nhìn vào nội thất của các điện thoại Xiaomi khác như Mi 5 chẳng hạn, bạn sẽ thấy miếng phủ plastic này đậy hoàn toàn lên bo mạch chủ thực sự và các linh kiện khác ở lưng máy.

Xiaomi Mi 5

Có lẽ sẽ đến lúc nào đó chúng ta được trên tay một chiếc smartphone có thiết kế lấy cảm hứng từ các đồng hồ cao cấp hay các dàn máy tính chơi game "khủng", với nội thất bên trong máy được thiết kế hào nhoáng nhằm phô diễn vẻ đẹp nội thất lẫn ngoại thất. Nhưng, đáng buồn là Xiaomi Mi 8 Explorer có lẽ chưa phải là chiếc smartphone đó.

Minh.T.T

Chủ đề khác