VnReview
Hà Nội

Lộ thiết kế iPhone 6.1 inch 2018, có thể bán trễ vì Apple "chưa biết dùng LCD hay OLED"

Apple dự kiến ra mắt 3 mẫu iPhone mới vào tháng 9, gồm bản nâng cấp cho iPhone X 5.8 inch, iPhone X Plus 6.5 inch và iPhone giá rẻ màn hình 6.1 inch.

Cả 3 mẫu iPhone 2018 có khả năng dùng màn hình OLED

Tuy vậy thiết bị xuất hiện nhiều nhất thời gian gần đây không phải hai bản nâng cấp đắt tiền mà là phiên bản iPhone giá rẻ với kích thước màn hình 6.1 inch.

Theo PhoneArena, thiết bị được đồn đoán vẫn có màn hình viền mỏng và "tai thỏ" giống iPhone X. Mới đây nhất, @OnLeaks đã đăng tải video CAD được cho là của iPhone 6.1 inch 2018.

Nhìn vào ảnh trên, có thể thấy máy trang bị màn hình viền mỏng, phần trên có "tai thỏ" cùng hệ thống nhận diện khuôn mặt TrueDepth, tất nhiên nút Home cứng đã không còn.

Nếu tin đồn là chính xác, người dùng có thể trải nghiệm Face ID, màn hình viền mỏng hay cử chỉ vuốt mượt mà trên mẫu iPhone giá rẻ sắp ra mắt mà không cần chi nhiều tiền cho iPhone X.

Tất nhiên, giá rẻ thì phải có vài thứ bị cắt bớt. Nhìn vào mặt lưng, máy không có camera kép, tức là không có chụp chân dung, zoom quang học hay Portrait Lightning.

Kích thước của iPhone 6.1 inch 2018 cũng lộ diện, lớn hơn một chút so với iPhone X:

- iPhone 6.1 inch 2018: 150,9 x 76,5 x 8,3mm
- iPhone X: 143,6 x 70,9 x 7,7mm

Dù thiết kế đã bị lộ nhưng cấu hình máy vẫn khá bí ẩn. Có thể hy vọng khi ra mắt cùng 2 thiết bị kia, iPhone 6.1 inch sử dụng vi xử lý Apple A12 cho hiệu năng cao hơn đáng kể.

Một điều bí ẩn khác chưa ai xác nhận là màn hình trên iPhone 6.1 inch cuối cùng là LCD hay OLED. Năm ngoái iPhone X bán trễ do nguồn cung hệ thống camera TrueDepth gặp trục trặc. Năm nay, tuy việc sản xuất TrueDepth đã ổn định song tấm nền màn hình có thể khiến iPhone 6.1 inch bán trễ, cụ thể là vào tháng 11 tuy ra mắt vào tháng 9.

Apple được cho là giao nhiệm vụ sản xuất tấm nền LCD của iPhone 6.1 inch cho JDI và LG Display, song "tai thỏ" trên iPhone mới có thể khiến việc sản xuất gặp khó khăn. LG đã có smartphone "tai thỏ" màn LCD là G7 ThinQ, nhưng "tai thỏ" trên G7 thì rộng hơn, và ai cũng biết chất lượng sản phẩm từ các nhà cung ứng được Apple yêu cầu là rất cao. Một thông tin khác khẳng định Táo khuyết sẽ dùng màn hình OLED cho cả 3 iPhone mới, trong đó có iPhone 6.1 inch.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác