VnReview
Hà Nội

Google đang phát triển một thiết bị dùng Snapdragon 710, có thể là một phiên bản Pixel giá rẻ

Theo GizmoChina, cách đây vài tháng có tin đồn cho biết Google hiện đang phát triển một chiếc điện thoại Pixel tầm trung cho thị trường Ấn Độ nhiều khả năng sẽ ra mắt vào tháng 7 tới. Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, không có thêm bất cứ thông tin nào về thiết bị này xuất hiện nữa, cho đến ngày hôm nay.

Kiến trúc vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm

Roland Quandt – một chuyên gia trong giới thạo tin cho biết Google hiện đang làm việc trên một thiết bị di động sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 710. Anh cũng cho biết thêm thiết bị này dự kiến ​​sẽ ra mắt trong nửa đầu năm tới.

Đây có phải là thiết bị tầm trung đã được nói đến trước đó vài tháng hay là một thiết bị nào khác nữa? Hiện giờ chúng ta chưa thể nói trước điều gì. Một bài đăng tiếp theo trên Twitter của Roland cho biết Google đã bắt đầu phát triển phần cứng cho thiết bị vào tháng trước. Nội dung bài đăng này như sau:

Thông tin Roland Quandt đăng tải trên Twitter

Đến Đài Loan tham dự triển lãm công nghệ Computex hôm nay, có một điều nho nhỏ nhưng thú vị: Google đang phát triển một thiết bị "di động" dựa trên nền tảng Snapdragon 710, đã được lên kế hoạch ra mắt vào nửa đầu năm 2019. Có vẻ như đó sẽ là một (hoặc một trong số) điện thoại Pixel tầm trung.

Mặc dù chúng ta chỉ mới biết loại vi xử lý dùng cho thiết bị và ngày phát hành, nhưng có một điều chắc chắn là nó sẽ nằm trong danh mục cao hơn một chút so với các thiết bị tầm trung. Vi xử lý Snapdragon 710 xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc Xiaomi Mi 8 SE, một sản phẩm mới trong bộ 3 di động mà hãng điện thoại đến từ Trung Quốc vừa giới thiệu vào ngày 31/5 qua. Nếu một chiếc Pixel trang bị vi xử lý này ra mắt vào đầu năm tới, thì rất nhiều khả năng nó sẽ không còn là thiết bị được trang bị chipset tầm trung mạnh mẽ nhất của Qualcomm nữa. Ngoài ra, thực tế là có thể nó sẽ được "đóng mác" Pixel, đồng nghĩa với việc nó sẽ không hề rẻ. Theo dự đoán, giá của nó sẽ vào khoảng 500 USD.

Google Pixel 2 - Siêu phẩm di động mới nhất hiện tại của Google

Không có gì ngạc nhiên khi Google muốn tạo ra một phiên bản Pixel rẻ tiền hơn. Hiện tại, hãng đã trở thành một công ty sản xuất điện thoại và đang nhắm đến việc cạnh tranh với Apple. Mục tiêu này sẽ được cụ thể hóa nếu Google có thể cung cấp những tùy chọn rẻ hơn. Không rõ điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các đối tác sử dụng nền tảng Android của Google, và chúng ta hãy cùng chờ xem!

Thanh Long

Chủ đề khác