VnReview
Hà Nội

iPhone 7 có giá bao nhiêu ở các thị trường khác nhau trên khắp thế giới?

Hai năm trước (2016), chiếc iPhone 7 mới ra mắt đại diện cho đỉnh cao trong thiết kế smartphone của Apple. Hai năm sau (2018), nó vẫn là một chiếc smartphone tuyệt vời và đáng kinh ngạc - và may mắn thay, nó có giá cả phải chăng hơn bao giờ hết. Có thể nói, iPhone 7 là chiếc điện thoại có giá trị tốt nhất so với số tiền bỏ ra.

(Ảnh:;Hollis Johnson/Business Insider)

Tại Mỹ, iPhone 7 với bộ nhớ lưu trữ 32GB có giá khoảng 549 USD (chưa tính thuế và các khoản phí khác). Như vậy, nó có giá gần bằng một nửa so với iPhone X nhưng lại cạnh tranh rất tốt với chiếc điện thoại mới hơn về các thông số kỹ thuật và tính năng.

Nhưng ở ngoài đất Mỹ, giá của iPhone 7 lại là một câu chuyện khác.

Có một điểm đáng chú ý đó là bạn sẽ phải trả thêm khoảng 50 đến 60  USD cho iPhone 7 nếu bạn sống ở Canada hoặc Úc, khoảng 100 USD nếu bạn sống ở Mexico và thêm 200 USD nếu bạn sống ở Vương quốc Anh hoặc các quốc gia Châu Âu khác như Tây Ban Nha, Pháp , Bỉ và Hà Lan. Nhưng chiếc iPhone 7 đắt nhất là ở Brazil, ở đây giá của nó sẽ phải cộng thêm đến 350 USD so với Mỹ. Đã từ lâu, Brazil là nơi bán ra iPhone đắt nhất trên thế giới - chủ yếu là bởi vì đất nước này áp dụng mức thuế nhập khẩu rất cao trên hầu hết các mặt hàng bán lẻ được sản xuất.

(Ảnh: Shayanne Gal/Business Insider)

Tại Việt Nam, iPhone 7 bản 32GB chính hãng Apple Việt Nam có giá dao động từ 14 triệu đồng (đã bao gồm thuế) – tương đương 616 USD, đến 16 triệu đồng (đã bao gồm thuế) – tương đương 704 USD. Những sản phẩm xách tay hoặc hàng cũ dùng rồi có giá thấp hơn và cũng rất được ưa chuộng bởi độ bền, vẻ ngoài đẳng cấp và sang trọng.

Thanh Long

Chủ đề khác