VnReview
Hà Nội

Google Search xuất hiện lỗi lạ, hiển thị toàn bộ tin nhắn văn bản của người dùng

Tuy có vẻ như Google đã khắc phục lỗi này, nhưng nó đã vô tình minh chứng thêm rằng công nghệ đang theo dõi mọi động thái của bạn.

Video lỗi lạ trên Google Search mà người dùng ghi lại được

Nhiều thành viên diễn đàn Reddit vài ngày qua liên tục xôn xao về một lỗi trên Android hiển thị các tin nhắn văn bản gần đây khi người dùng tìm kiếm một cụm từ nhất định trong Google Search hoặc Google Assistant.

Theo Mashable, cụm từ đó là "the1975..com". Về sau nhiều người cho biết các từ khóa "Vizel viagens", "Izela viagens" và "Zela viagens" cũng cho ra kết quả tương tự.

Ban đầu lỗi được phát hiện trên điện thoại Google Pixel, sau đó nhiều người dùng máy OnePlus, Samsung, LG và Huawei cũng báo cáo vấn đề này.

Tuy có thể chỉ là lỗi nhỏ, song hãy nhớ lại tin tức gần đây về lượng dữ liệu mà các công ty công nghệ biết về bạn, đó mới là điều đáng lo ngại thông qua lỗi này.

Trợ lý ảo Google Assistant trang bị tính năng nhận diện giọng nói để hiện tin nhắn văn bản gần đây (cần được cấp quyền), đó có thể là nguyên nhân chính của vấn đề.

Google cũng xác nhận vấn đề đang xảy ra, cho biết đây là "lỗi phát hiện ngôn ngữ" khiến các cụm từ trên bị "giải thích nhầm thành yêu cầu xem lại tin nhắn gần đây".

Google đã biết quá nhiều thứ về chúng ta rồi

Theo Gizmodo, lỗi này không chỉ có trong Google Search hay Google Assistant, nếu thử tìm kiếm bằng các widget bên thứ ba sử dụng thuật toán tìm kiếm của Google, nó cũng cho ra kết quả tương tự.

Nếu không tin, hãy lấy ngay chiếc Android của bạn và thử, càng nhanh càng tốt vì phát ngôn viên Google cho biết "bản vá lỗi đã được hoàn tất và sẽ phát hành trong vài ngày tới". Bạn cũng có thể tự khắc phục lỗi bằng cách hủy quyền đọc tin nhắn của Google Assistant.

Cập nhật 20h05 ngày 3/6/2018: Có vẻ như Google đã khắc phục lỗi này. Người viết thử nghiệm trên điện thoại Honor 7x và không còn bị hiển thị tin nhắn văn bản nữa.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác