VnReview
Hà Nội

Màu sắc của smartphone có quan trọng hay không?

Khi thiết kế đã trở nên bão hòa, màu sắc của smartphone cũng là cách để các nhà sản xuất biến thiết bị của mình trở nên nổi bật.

Chiếc điện thoại bạn đang cầm trong tay có màu gì? Đen hay trắng? Rất có thể là một trong hai phối màu đó bởi vì đen và trắng thường là hai tùy chọn màu phổ biến nhất dành cho các smartphone khi ra mắt, mặc dù vẫn có một số ít trường hợp các công ty tạo ra những phiên bản màu đặc biệt – và bản màu đặc biệt đó đôi khi sẽ khiến người dùng hứng thú với sản phẩm hơn.

Hãy lấy ví dụ với bộ đôi Pixel 2/2 XL của Google cùng phiên bản "chim cánh cụt" đặc biệt. Sở dĩ lại có cái tên như vậy vì thực chất phiên bản này là sự kết hợp giữa hai màu sắc đen - trắng cùng phím nguồn màu cam nổi bật, rất đơn giản, chẳng có nhiều điểm nhấn và thậm chí còn có phần đáng thất vọng so với cụm từ "đặc biệt" đầy hứa hẹn. Thế nhưng so với hai mẫu trắng và đen ban đầu thì phiên bản "chim cánh cụt" lại gây được nhiều sự chú ý hơn cả chỉ vì sự khác biệt của mình, đánh thẳng vào tâm lý luôn tìm đến sự độc đáo của người tiêu dùng.

Sự yêu thích của người dùng là quan trọng nhất – đó là lí do tại sao chúng ta có những kiểu tóc khác nhau, mặc quần áo khác nhau và tận hưởng những sở thích khác nhau. Tóm lại, tất cả chúng ta đều có nhu cầu vốn có là thể hiện cá tính của mình theo những cách khác nhau, và màu sắc là một phần trong số đó. Nhận biết được điều này, các nhà sản xuất đã dần đưa ra nhiều lựa chọn màu sắc cho sản phẩm của mình hơn.

OnePlus là một ví dụ hoàn hảo cho một công ty nắm bắt được thị hiếu khách hàng khi bổ sung thêm nhiều phối màu trẻ trung và sống động khác. Khi vừa mới ra mắt, OnePlus 5T chỉ có màu đen. Nhưng chỉ hai tháng sau đó, công ty đã tung ra các quảng cáo truyền thông về một điều mới lạ sắp xuất hiện, và đó chính là những phối màu mới. Đầu tiên là bản màu trắng sa thạch. Tiếp sau là bản Star Wars. Gần đây nhất là bản màu đỏ dung nham được phát hành chỉ một vài tháng trước khi OnePlus 6 ra mắt.

OnePlus hiểu được người dùng của mình. Mọi người thường rất có thiện cảm, hay nói cách khác là rất thích thú với những thứ mới mẻ, độc đáo. Và OnePlus có thể giữ cho điện thoại của mình "sống" tâm trí của người tiêu dùng với những bản màu mới lạ này. Dự đoán trong vài tháng tới, OnePlus 6 cũng sẽ sở hữu cho mình những phối màu mới, hãy cùng chờ xem nhé.

Có hai xu hướng thị giác hiện đang rất hot trong năm 2018 : Thiết kế "màn hình tràn viền" và một tùy chọn màu sắc độc đáo. Hãy cùng đến một vài ví dụ điển hình về những xu hướng trong suốt sáu tháng qua.

Samsung Galaxy S9 trong phối màu tím lilac (tím tử đinh hương)

Việc phát hành phối màu độc đáo này đã mang đến một hơi thở mới trong cộng đồng Android, đặc biệt là đối với một công ty chuyên cung cấp các phối màu bổ sung đầy táo bạo như Samsung. Phối màu tuy vẫn đơn giản nhưng trông rất tinh tế, và quan trọng hơn cả đó là một sự khởi sắc trong việc phát hành các phối màu mới của Samsung, các Samfan hẳn là rất vui vì điều này.

Huawei P20 với phối màu twilight

Vài tháng trước, Huawei đã cho ra mắt P20 kèm phối màu twilight. Đây là phối màu đầu tiên cũng là phối màu đẹp nhất cho các smartphone từng thấy từ trước đến nay. Tông màu kép đã làm cho người dùng cực kì thích thú, đã vậy còn có cụm ba camera, cộng hưởng cùng nhau chúng đã tạo ra được sức hút rất lớn dành cho P20. Thậm chí, một số các phiên bản này còn xuất hiện tại San Francisco, trong khi Hòa Kỳ không cho phép nhập sản phẩm của Huawei. Thật sự là một thành công không hề nhỏ đối với nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này.

OnePlus 6 với hai phiên bản Mirror Black và Powder White (đen, trắng cách điệu)

Với sản phẩm mới nhất của mình, OnePlus ra mắt đến 3 phiên bản màu sắc riêng biệt và cũng cực kỳ nổi bật. Trong đó, phiên bản trắng có bề mặt lưng giống như được phủ lên một lớp bụi lấp lánh, nhẹ nhàng, còn phiên bản đen lại có khả năng phản chiếu ánh sáng theo hình chữ S độc đáo. Dù không phải là những màu sắc quá mới lạ nhưng chính những thay đổi nhỏ như vậy đã khiến cho OnePlus 6 trở nên khác biệt so với các đối thủ khác. Thậm chí, OnePlus còn dự định phát hành một phiên bản Avengers Infinity War dành tặng cho các fan hâm mộ cuồng nhiệt của bộ phim này, và dự kiến phiên bản sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

HTC U12 Plus phiên bản Translucent Blue (xanh trong suốt)

Tiếp nối thành công của HTC U11 Plus năm ngoái, HTC đã cho ra mắt sản phẩm HTC U12 với phiên bản Translucent Blue nổi bật cũng đã tạo được nhiều dấu ấn với người tiêu dùng, mặc dù HTC U12 Plus không khả dụng trong các cửa hàng của nhà cung cấp dịch vụ, nhưng các phản hồi báo chí xung quanh nó vẫn khá tích cực. Phiên bản trong suốt này có phần tinh tế hơn người tiền nhiệm của nó một ít, cộng với sự xuất hiện của cụm camera kép, đây có thể là một sản phẩm đáng kỳ vọng của HTC.

Chắc chắn rằng, với những sự thành công mà các hãng đi trước đã đạt được, rất nhiều nhà sản xuất sẽ đi theo xu hướng màu sắc này, và trong năm tới, cuộc đua màu sắc sẽ nhộn nhịp hơn rất nhiều.;

Còn bạn thì sao? Màu sắc có phải là một yếu tố quan trọng khiến bạn phải cân nhắc khi mua một chiếc smartphone nào đó hay không?

 

 

 

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác