VnReview
Hà Nội

Face ID trên iOS 12 cho phép nhận diện hai khuôn mặt khác nhau

Kể từ khi được ra mắt lần đầu tiên trên iPhone X, Face ID chỉ cho phép người dùng đăng ký một khuôn mặt duy nhất. Trên iOS 12, tính năng này đã được cải thiện.

Theo 9to5Mac,;tuy không được đề cập đến trong buổi lễ giới thiệu iOS 12 tại WWDC 2018 nhưng Apple đã "âm thầm" bổ sung khả năng nhận diện thêm một khuôn mặt nữa cho Face ID. Giờ đây, trong phần cài đặt Face ID sẽ có thêm một tùy chọn mới mang tên "Thiết lập diện mạo mới thay thế" (Set Up an Alternative Appearance). Ngay bên dưới đó sẽ là dòng mô tả giúp người dùng có thể hiểu hơn về phương thức hoạt động của tính năng này.

iOS 12 (Trái) và iOS 11 (Phải)

Mặc dù dòng mô tả ấy khá mơ hồ nhưng nếu bạn thử kiểm tra đăng ký một khuôn mặt mới thì thực sự Face ID có thể nhận diện hai khuôn mặt khác nhau trên cùng một chiếc iPhone X. Và trong tương lai, các thiết bị iPad cũng sẽ hỗ trợ Face ID với cách thức hoạt động tương tự như trên iPhone X.

Tuy nhiên sau khi đăng ký diện mạo thay thế xong, người dùng sẽ không thể xóa dữ liệu của một khuôn mặt riêng lẻ mà phải đặt lại toàn bộ dữ liệu Face ID. Điều đó đồng nghĩa với việc khi muốn xóa khuôn mặt thứ hai thì những gì mà Face ID đã học trước đó về khuôn mặt của chủ nhân cũng sẽ bị xóa. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi sử dụng tính năng này.

Thái Âu

Chủ đề khác