VnReview
Hà Nội

Tra tấn Nokia 7 Plus: chống xước tốt, khung máy khó bẻ cong

Bài thử nghiệm tra tấn quen thuộc với dao, lửa và bẻ cong từ kênh JerryRigEverything một lần nữa tái khẳng định chất "thép" của các dòng điện thoại Nokia trước đây.

Nokia 7 Plus ra mắt tại sự kiện MWC 2018 nhận được rất nhiều lời tán dương vì màn hình tỷ lệ mới và khung máy sang trọng. Quả thực Nokia 7 Plus đã không khiến giới công nghệ phải thất vọng, một phần bởi HMD Global đã khéo léo đưa cái chất "nồi đồng cối đá" của dòng máy Nokia ngày xưa lên Nokia 7 Plus.

Trong thử nghiệm mới đây với kênh YouTube JerryRigEverything, người xem đã được tận mắt kiểm chứng chất lượng hoàn thiện ấn tượng của Nokia 7 Plus thông qua các bài kiểm tra quen thuộc như cào xước, hơ lửa và bẻ cong.

Theo HMD Global, Nokia 7 Plus trang bị khung nhôm 6000-series và mặt sau được làm bằng chất liệu nhựa mịn cho cảm giác giống mặt lưng gốm. Màn hình 5.9 inch LCD của máy được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 tuy hơi cũ nhưng vẫn còn khá chắc chắn.

Trong thử nghiệm cào xước đầu tiên, Nokia 7 Plus xuất sắc đạt điểm 6 trong thang đo độ cứng Mohs. Từ mốc 7 trở lên, màn hình bắt đầu xước nặng hơn.

Máy bắt đầu xước nặng ở cấp độ 7

Do khung máy làm bằng kim loại nên khá dễ bị trầy xước khi cào mạnh. Duy chỉ có lớp kính bảo vệ camera kép phía sau là còn sống sót. Các bộ phận như cảm biến vân tay hay đèn flash LED đều bị cào xước dễ dàng.

Phần viền máy làm bằng kim loại dễ dàng bị cào xước

Phần camera sau được bọc kính nên không bị xước do tác động của dao cạo

Cụm cảm biến và đèn flash LED dễ dàng bị cào xước vì được bọc từ nhựa

trong thử nghiệm thứ hai với lửa, màn hình LCD của Nokia 7 Plus nhanh chóng phục hồi sau 10 giây bị hơ lửa. Nếu đây là một màn hình OLED thì có lẽ đã không thể cứu chữa.

Bài tra tấn bẻ cong Nokia 7 Plus cuối cùng có lẽ là thử thách khắc nghiệt nhất. Tuy nhiên, Nokia 7 Plus đã vượt qua bài thử thành công, thậm chí khung máy không hề có sự xoay chuyển ngay cả khi người thử nghiệm đã dùng hết sức để bẻ cong. Điều này cũng đồng nghĩa, chất lượng hoàn thiện khung máy khá tốt và bền chắc.

Mời bạn đọc theo dõi màn tra tấn Nokia 7 Plus chi tiết dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác