VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ bỏ thông báo “You are now connected on messenger” dựa trên sở thích người dùng

"You are now connected on Messenger" là một thông báo rất khó chịu trên Facebook. Thông báo trên sẽ tự xuất hiện trên Messenger của bạn khi bạn vừa kết bạn với một ai đó. Facebook có vẻ như đánh lừa người dùng rằng người đó thật sự đang muốn nói chuyện với bạn trong khi những tin nhắn thật sự bạn cần đọc lại bị đẩy xuống dưới.

Bằng chứng là có rất nhiều người dùng đã lên trang Cộng đồng trợ giúp của Facebook để phản hồi vấn đề này. Như hình dưới đây là một người dùng đã phàn nàn rằng, trong 14 tin nhắn đến thì có tới 9 tin rác "You are now connected on Messenger", và anh ta phải xóa từng cái một.

May mắn thay, có lẽ Facebook cũng đã nhận ra vấn đề này nên đang bắt đầu tìm cách xử lý‎ nó. Trang TechCrunch đã liên hệ với Facebook, và họ đã nhận được câu trả lời như sau:

"Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều người đã đánh giá cao việc nhận được thông báo khi một người bạn tham gia Messenger. Tuy nhiên, vẫn có một số người dùng không hài lòng, nên chúng tôi đang nỗ lực để làm cho các thông báo này hữu ích hơn nữa bằng cách sử dụng AI để gửi ít thông báo hơn cho những người không thích nhận chúng. Chúng tôi đánh giá cao tất cả và mọi phản hồi mà mọi người gửi đến chúng tôi, hãy tiếp tục làm điều đó vì nó giúp chúng tôi cải thiện sản phẩm."

Vậy theo như Facebook đã nói, về cơ bản, nếu Messenger gửi cho bạn một thông báo "You are now connected n Messenger" nhưng bạn không mở để xem, những lẫn sau Messenger sẽ không gửi thông báo đó nữa.

Trí Nguyễn

Chủ đề khác