VnReview
Hà Nội

Thử tra tấn Nokia 6 (2018): thiết kế "nồi đồng cối đá" nhưng dễ xước do thân kim loại

Không lâu sau màn tra tấn "người em út" Nokia 7 Plus, kênh YouTube quen thuộc JerryRigEverything vừa tiếp tục "xử" Nokia 6 (2018). Kết quả từ màn tra tấn này khiến nhiều người cũng bất ngờ không kém so với Nokia 7 Plus.

Kênh YouTube JerryRigEverything nhận định, Nokia 6 (2018) là một trong những mẫu smartphone bền nhất mà anh đã từng thử.

Lời khẳng định này không hẳn vô căn cứ khi phiên bản Nokia 6 (2018) ra mắt vào tháng 4/2018 mang tới một chút thay đổi so với phiên bản Nokia 6 (2017). Tuy vẫn sử dụng khung nhôm 6000 series nhưng cách hoàn thiện đã tốt hơn rất nhiều.

Nokia 6 (2018) bên trái và Nokia 6 (2017) bên phải có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế

Ở bài kiểm tra đầu tiên với những con dao, Nokia 6 (2018) xuất sắc vượt qua mức 6 trong thang đo độ cứng Mohs với lớp kính cường lực Gorilla Glass 3. Máy bắt đầu xước nặng hơn ở cấp độ 7.

Đáng tiếc khi các vị trí được bao bọc bởi kim loại như cạnh máy, mặt lưng, nút bấm, cụm loa, cảm biến vân tay hay đèn flash đều dễ dàng bị cào xước. Duy chỉ có mặt kính che phủ camera trước và sau không bị hề hấn gì.

Các vị trí làm từ kim loại dễ dàng bị cào xước

Mặt kính bảo vệ camera sau khá chắc chắn nên máy không hề bị xước

Với bài kiểm tra hơ lửa, Nokia 6 (2018) vẫn vượt qua dễ dàng nhờ sử dụng màn hình LCD, có khả năng tự phục hồi sau vài giây bị đốt cháy.

Các vết đen do hơ lửa tự phục hồi sau khoảng vài giây

Thử thách cuối cùng và cũng là khó nhằn nhất với đa số smartphone chính là bẻ cong. Rất may nhờ khung kim loại chắc chắn nên Nokia 6 (2018) vượt qua một cách khá dễ dàng. Dù người thử nghiệm dùng hết sức bẻ cong nhưng thân máy gần như không nhúc nhích.

Bạn đọc có thể theo dõi chi tiết màn tra tấn Nokia 6 (2018) dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác