VnReview
Hà Nội

Nokia 7 Plus bất ngờ bị hạ cấp xuống Android Oreo từ Android P beta sau khi cập nhật

Nhiều người dùng đang trải nghiệm Android P beta trên chiếc Nokia 7 Plus phản hồi rằng sau khi cài bản cập nhật tháng 6 thì điện thoại của họ hạ cấp về Android Oreo.

Theo AndroidHeadlines, một bản cập nhật bảo mật tháng 6 đã được phát hành qua OTA cho người dùng Nokia 7 Plus đang chạy trên Android P beta. Ngay sau khi cài đặt, hàng loạt các khiếu nại của người dùng về việc chiếc smartphone của họ bỗng chốc quay về phiên hệ điều hành Android Oreo đã được gửi đến HMD. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề duy nhất nảy sinh.

Theo như những phản hồi từ người dùng, thiết bị gặp lỗi hoàn toàn khi hệ thống bị "đóng băng" lúc khởi động. Việc cài đặt lại bản beta thủ công không thành công vì phiên bản mới cài đặt có mốc thời gian mới hơn bản beta. Ngoài ra, việc khôi phục cập nhật cũng không thể thực hiện.

Và nếu muốn sử dụng lại bình thường khi gặp phải những lỗi trên, cách duy nhất bạn có thể làm là khôi phục cài đặt gốc của thiết bị bằng chế độ Recovery. Điều đó sẽ khiến chiếc Nokia 7 Plus bị hạ cấp về lại phiên bản Android 8.1, đồng thời làm cho những ai muốn trải nghiệm Android P beta lần nữa thì phải thực hiện lại các thao tác phức tạp ban đầu. Nhưng nếu thực sự muốn sử dụng Android P đến thế, có lẽ người dùng phải chờ phiên bản beta thứ 2 được phát hành để chắc chắn những lỗi trên bản beta 1 được sửa.

Do đang là phiên bản thử nghiệm nên người dùng cũng đừng quá ngạc nhiên vì những lỗi vặt mà mình gặp phải. Nhưng có vẻ vấn đề này nghiêm trọng hơn đôi chút khi cả hệ thống bị "đóng băng" thay vì một số ứng dụng bị dừng do không tương thích. Thế nên, HMD cần nhanh chóng sửa chữa và đưa ra lời giải thích thỏa đáng cho người dùng.

Thái Âu

Chủ đề khác