VnReview
Hà Nội

12 giải pháp thay thế ứng dụng mặc định trên iPhone

Mỗi chiếc iPhone đều cài sẵn hàng loạt ứng dụng mặc định của Apple, nhưng kho ứng dụng App Store thậm chí có nhiều giải pháp thay thế còn tốt hơn.

Nếu không thích ứng dụng mặc định của Apple làm cho iPhone, hãy thử trải nghiệm 12 ứng dụng dưới đây.

1. Thay vì Mail, dùng Edison Email

So với Mail của Apple hay Outlook của Microsoft, Edison Email hoạt động rất nhanh, khả năng tùy biến cao và quan trọng là sự thông minh. Nó tự động quét các thông tin trong email như đơn hàng, biên nhận, file đính kèm, lịch hẹn,… rồi lọc chúng vào từng nhóm khác nhau được đánh dấu trên sidebar.

Tải về Edison Email (miễn phí)

2. Thay vì Calendar, dùng Google Calendar

Với giao diện đẹp cùng tính năng dễ sử dụng, ứng dụng lịch của Google là sự thay thế hoàn hảo cho công cụ lịch mặc định trên iOS.

Tương tự ứng dụng lịch mặc định, Google Calendar có thể lấy dữ liệu từ Google, Facebook và iCloud, nhưng cách trình bày của nó dễ nhìn và quản lý hơn. Nửa trên màn hình hiển thị lịch tháng, trong khi nửa dưới là những thông tin sắp diễn ra. Chỉ cần vuốt xuống để xem tiếp hoặc nhấn vào góc trên bên phải để quay về ngày hôm nay. Tất cả đều rất trực quan.

Tải về Google Calendar (miễn phí)

3. Thay vì Notes, dùng Evernote

Apple đã nâng cấp ứng dụng ghi chú mặc định khá nhiều trong thời gian qua, nhưng Evernote vẫn là giải pháp tốt hơn trong việc ghi chú và đồng bộ giữa các thiết bị.

Với Evernote, bạn có thể tạo ghi chú từ ảnh hoặc văn bản, đánh dấu, đặt thời gian nhắc nhở hay gắn tag để sắp xếp chúng luôn gọn gàng. Tính năng tìm kiếm trong Evernote có thể quét các file PDF hoặc tài liệu vừa chụp xong. Tất nhiên, dữ liệu được Evernote đồng bộ xuyên suốt tất cả thiết bị từ điện thoại, tablet đến máy tính.

Tải về Evernote (miễn phí)

4. Thay vì Maps, dùng Google Maps

Tuy được Apple nâng cấp khá nhiều từ khi xuất hiện năm 2012 nhưng dịch vụ bản đồ từ Google vẫn phổ biến và được đánh giá cao hơn với độ chính xác, chi tiết, dễ sử dụng trong mọi tình huống.

Với tính năng chỉ đường, Google cho biết dữ liệu từ Maps được thu thập và xử lý bằng thuật toán máy học giúp cung cấp cho bạn tuyến đường đi nhanh nhất theo thời gian thực.

Tải về Google Maps (miễn phí)

5. Thay vì Apple Music, dùng Spotify

Apple Music là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến với khả năng đồng bộ nhạc với thư viện iTunes cùng kho nhạc bản quyền của Apple nếu đăng ký thuê bao giá 59.000 đồng mỗi tháng. Nhưng Spotify vẫn là dịch vụ nghe nhạc phổ biến hơn.

Tuy có thể dùng miễn phí, dịch vụ cũng có gói trả tiền Spotify Premium giá tương tự Apple Music. Theo Business Insider, hệ thống quản lý nhạc của Spotify tốt hơn Apple. Ngoài sắp xếp theo thể loại hay vị trí bảng xếp hạng, Spotify còn tự tạo playlist "Discover Weekly" vào mỗi thứ Hai dựa trên thói quen nghe nhạc của bạn hay "Release Radar" mỗi thứ Sáu cho những bản nhạc mới phát hành.

Tải về Spotify (miễn phí)

6. Thay vì Weather, dùng Yahoo Weather

Apple Weather rất tốt, nhưng rất tiếc khi ứng dụng thời tiết được đánh giá cao hơn trên iOS là Yahoo Weather.

Ứng dụng từ Yahoo có giao diện rất đẹp, ảnh nền luôn cập nhật từ Flickr, hiệu ứng cho các biểu tượng, thông tin cập nhật chi tiết cùng khả năng hỗ trợ iPad, thiết bị không có sẵn app thời tiết của Apple.

Tải về Yahoo Weather (miễn phí)

7. Thay vì Safari, dùng Google Chrome

Tính năng của Chrome chẳng khác gì Safari, nhưng nếu dùng Chrome trên tablet hay máy tính, tất cả dữ liệu hay tab đang mở sẽ đồng bộ liên tục giữa các thiết bị mang đến trải nghiệm sử dụng rất tiện lợi.

Tải về Google Chrome (miễn phí)

8. Thay vì Pages, dùng Word

Trình soạn văn bản Pages của Apple có nhiều công cụ hữu ích, nhưng khả năng đọc hay chỉnh sửa trên iPhone lại không thuận tiện lắm.

Khi mang bộ ứng dụng Office trong đó có Word lên iPhone, Microsoft đã tối ưu giao diện giúp việc xem hay chỉnh sửa văn bản, hình ảnh trên iPhone được dễ dàng nhất.

Tải về Microsoft Word (miễn phí)

9. Thay vì Health, dùng MyFitnessPal

Apple Health có thể lấy dữ liệu từ ứng dụng khác nhưng bạn cần những thiết bị tập luyện hỗ trợ để phát huy hết tính năng của nó. Mặt khác, MyFitnessPal cung cấp nhiều dữ liệu hơn như chế độ ăn uống với cơ sở dữ liệu thức ăn khổng lồ, quét mã vạch cùng khả năng tương thích hơn 60 thiết bị theo dõi sức khỏe khác nhau giúp. Bạn có thể xem nhanh quá trình tập luyện rồi ghi chú vào "nhật ký" nếu cần tham khảo trong tương lai.

Tải về MyFitnessPal (miễn phí)

10. Thay vì iMovie, dùng Videoshop

Videoshop mang đến khả năng cắt ghép, chỉnh sửa video ngay trên iPhone với nhiều bộ lọc, nhạc nền, tiêu đề, hiệu ứng slow-motion và time-lapse. Khi hoàn tất, việc chia sẻ lên mạng xã hội cũng rất dễ dàng chỉ bằng một nút nhấn.

Tải về Videoshop

11. Thay vì Keynote, dùng PowerPoint

Keynote là ứng dụng tạo và trình chiếu cơ bản với nhiều hiệu ứng và công cụ định dạng, nhưng PowerPoint vẫn là lựa chọn phổ biến và tốt hơn. Ứng dụng của Microsoft giúp bạn chỉnh sửa, đồng bộ file giữa nhiều thiết bị, xem ghi chú, thậm chí vẽ trực tiếp lên màn hình lớn khi trình chiếu từ iPhone.

Tải về Microsoft PowerPoint (miễn phí)

12. Thay vì Numbers, dùng Excel

Excel vẫn là công cụ tạo bảng tính tốt nhất hiện nay cùng khả năng đồng bộ lên OneDrive y chang Word hay PowerPoint. Phiên bản cho iPhone thậm chí hỗ trợ bàn phím riêng cho việc nhập công thức.

Tải về Microsoft Excel (miễn phí)

Phúc Thịnh

Chủ đề khác