VnReview
Hà Nội

iOS 11.4 bị tố gây ra lỗi màn hình đen khi mở camera trên iPhone

Nhiều người dùng iPhone tố phiên bản iOS 11.4 mới nhất của Apple gây ra hiện tượng màn hình đen khi mở camera trên một số mẫu iPhone.

> iOS 11.4 gặp lỗi "tụt pin", tất cả iPhone đều bị ảnh hưởng sau khi nâng cấp

Không lâu sau khi cộng đồng người dùng xôn xao vụ iOS 11.4 gây hiện tượng hao pin bất thường trên hầu hết model iPhone, lại vừa có thêm vụ việc khác chắc chắn sẽ khiến Apple thêm phần đau đầu.

Theo FoxNews, một số người dùng cáo buộc, bản cập nhật iOS 11.4 gây nên hiện tượng màn hình chuyển đen ngay khi mở ứng dụng camera trên iPhone. Người dùng cũng không thể thao tác được với ứng dụng để chụp ảnh như bình thường. Một số người dùng khác cho biết, ngay cả khi vào được ứng dụng camera, họ thậm chí còn không thể lấy nét và ảnh chụp cho ra màu sai lệch.

Những hiện tượng trên camera sau khi nâng cấp iOS 11.4: màn hình đen, đèn flash bị tắt, hình ảnh bị mờ ảo

Một người dùng iPhone 8 Plus chia sẻ: "Tôi đã cập nhật iOS mới nhất trên chiếc iPhone 8 Plus của tôi và kết quả là camera không thể chụp ảnh và pin thì cạn như hút máu. Liệu sắp có bản sửa lỗi nào hay không?".

Hiện tại số lượng người dùng gặp phải vấn đề này chưa thực sự quá nhiều nhưng đủ lớn để Apple phải vào cuộc. Đáng tiếc vẫn chưa có một giải pháp tạm thời nào được phía Apple đưa ra trong lúc này để giải quyết tình hình. Ngay cả khi khởi động lại máy, lỗi camera vẫn tiếp tục xuất hiện.

Người dùng lâm vào thế "tiến thoái lưỡng nan"

Những trường hợp báo cáo gặp lỗi đa số đều sử dụng các model iPhone đời cũ, ví dụ như iPhone 6s. Trong khi đó, các model mới hơn như iPhone 8 và iPhone X chỉ ghi nhận một số ít trường hợp.

Apple vẫn chưa công nhận lỗi trên trừ phi nó là một lỗi phổ biến và ảnh hưởng lớn tới người dùng. Tuy nhiên, Apple có thể sẽ sớm sửa lỗi này trong bản cập nhật sắp tới.

Tại thời điểm này, người dùng iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 11.4 gần như không thể hạ cấp được về phiên bản trước do Apple đã khóa sign. Nếu người dùng không may gặp phải tình trạng này có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc trung tâm ủy quyền của Apple để nhận được sự trợ giúp.

Mai Huyền

Chủ đề khác