VnReview
Hà Nội

9 tính năng lạ mới xuất hiện trên smartphone, iPhone X và Galaxy S9 cũng không có

Khi tính năng trên smartphone đang dần "na ná";nhau – chỉ có viền mỏng, mở khóa khuôn mặt và sắp tới là "tai thỏ" – một số nhà sản xuất vẫn tạo ra sự khác biệt của riêng mình bằng những tính năng độc đáo.

Chúng mang đến cho thiết bị những cái "chất" riêng, điều mà những sản phẩm hot như Galaxy S9 hay iPhone X cũng chẳng hề có.

Hãy cùng điểm qua 9 mẫu điện thoại với những tính năng "độc quyền" như vậy.

1. HTC U12+: Bóp, chạm viền

Toàn bộ nút bấm vật lý dọc theo cạnh bên của U12+ đã được thay bằng các cảm biến nhận diện lực nhấn và phản hồi rung khi bạn nhấn vào. Thiết bị cũng có khả năng kích hoạt ứng dụng khi phát hiện lực "bóp" hoặc chạm 2 lần vào cạnh bên.

Tuy cảm giác sử dụng vẫn chưa thực sự tốt (sẽ được HTC cải thiện), song không có mẫu điện thoại nào khác làm được tính năng này. Một số sản phẩm trang bị tính năng tương tự cũng do HTC sản xuất, hành động phản hồi khi "bóp" cũng không đa dạng.

2. Oppo Find X: Camera trượt

Oppo (Trung Quốc) nổi tiếng với thiết kế camera xoay trên dòng N cách đây nhiều năm, và mẫu flagship Find X ra mắt tuần trước lại làm chúng ta bất ngờ với phần camera trượt giúp máy có viền màn hình siêu mỏng, không "tai thỏ".

Khi sử dụng, toàn bộ phần trên sẽ trượt ra để lộ camera trước 25MP, hệ thống nhận diện khuôn mặt cùng camera sau 16MP+20MP.

3. Vivo NEX: Không "tai thỏ", camera trước dạng pop-up

Ra mắt trước Oppo Find X vài ngày, Vivo NEX cho thấy cách giấu camera trước giúp tối đa hóa không gian màn hình hiển thị là như thế nào. Theo CNET, camera trước trên Vivo NEX được đặt ẩn vào cạnh trên và tự động bật lên khi cần sử dụng.

Màn hình của Vivo NEX cũng đóng vai trò là loa ngoài và có luôn cảm biến vân tay.

4. RED Hydrogen One: Smartphone quay phim "chuẩn Hollywood"

Không dành cho người dùng bình thường, RED Hydrogen One được thiết kế cho các nhà làm phim được sản xuất bởi RED, công ty máy quay chuyên nghiệp khá nổi tiếng.

Tuy có thiết kế thô kệch và nặng nề nhưng Hydrogen One hỗ trợ xem các nội dung holographic 3 chiều trên màn hình mà không cần kính 3D, mặt lưng còn có các "pogo pin" (chân kết nối) giúp biến điện thoại thành màn hình hiển thị khi dùng với máy quay phim của RED.

5. Asus ROG Phone: Điện thoại chuyên game thực thụ, nút bấm "thật"

Ngay từ thiết kế đã khiến chúng ta ấn tượng, nhưng Asus ROG Phone còn tích hợp bộ cảm biến tạo ra nút "vai" (shoulder button) trong một số game nhất định với cảm giác bấm y như thật. Thiết bị có loạt phụ kiện như quạt tản nhiệt, màn hình phụ và pin bổ sung 6.000 mAh.

6. Huawei P20 Pro: 3 camera ở mặt sau

Sản phẩm đến từ Trung Quốc này là smartphone đầu tiên có 3 camera ở mặt sau để chụp ảnh (từng có smartphone nhiều hơn 2 camera sau nhưng dành cho AR hoặc vẽ bản đồ). Bên cạnh ống kính chính còn có 1 ống kính trắng đen và 1 ống kính telephoto.

Màu sắc Twilight cũng là điểm nổi bật khác của Huawei P20 Pro.

7. Moto Z3 Play: Thiết kế module

Trước Motorola từng có hãng làm smartphone gắn được phụ kiện ngoài (gọi là module) bổ sung pin hoặc chức năng phụ.

Nhưng chúng đều không thành công, hiện chỉ còn Motorola phát triển smartphone với tính năng này với Moto Z, sau 3 thế hệ thì hãng vẫn duy trì nó cùng bộ phụ kiện đa dạng do hãng cùng một số công ty hợp tác phát triển.

8. BlackBerry Key2: Smartphone hiện đại với bàn phím QWERTY truyền thống

Tuy không còn vị thế dẫn đầu thị trường nhưng BlackBerry vẫn ra mắt vài sản phẩm dành cho những người thực sự yêu mến thương hiệu này.

Tiếp nối từ KeyOne năm ngoái, BlackBerry Key2 chạy Android, có camera kép cùng dàn phím QWERTY vật lý với loạt tính năng, phím tắt hỗ trợ mà bạn không thể tìm thấy trên những sản phẩm khác.

9. Xiaomi Mi 8 Explorer Edition: Ngắm nhìn "nội thất" qua mặt lưng

Dù bị chê là bắt chước iPhone X, nhưng phiên bản đặc biệt Explorer thuộc dòng Mi 8 của Xiaomi (Trung Quốc) có cảm biến vân tay trong màn hình, mặt lưng trong suốt nhìn rõ các thành phần linh kiện như pin, vi xử lý, bo mạch,… không giống iPhone X chút nào!

Phúc Thịnh

Chủ đề khác