VnReview
Hà Nội

Camera selfie pop-up trên Vivo NEX hoạt động như thế nào?

Là một trong những thiết bị được chú ý nhất hiện nay, Vivo NEX nổi bật với viền màn hình siêu mỏng và không có "tai thỏ".

Để làm được điều này, công ty Trung Quốc sử dụng công nghệ rung động qua kính (glass-vibrating) biến màn hình thành loa thoại, giấu đi camera trước giúp màn hình tràn hoàn toàn lên viền trên mà không có "tai thỏ".

Theo PhoneArena, camera trước của Vivo NEX được tích hợp vào một thành phần có thể bật lên hạ xuống tự động ở cạnh trên khi cần sử dụng.

Tuy là giải pháp khá độc đáo, nhưng đã có nhiều câu hỏi đặt ra về độ bền và tuổi thọ của cơ chế camera selfie pop-up trên Vivo NEX.

Vivo cho biết phần camera này có thể trượt lên xuống khoảng 50.000 lần, chịu lực khoảng 45kg mà không bị hỏng. Để so sánh, màn trập của máy ảnh DSLR có thể đóng mở từ 100.000 đến 150.000 lần, do đó cơ chế của Vivo sẽ rất bền nếu được thiết kế tốt.

Dù vậy Vivo không cho biết khả năng chịu va đập của cơ chế này như thế nào nếu làm rơi máy trong khi camera đang bật lên.

Nhưng bỏ qua độ bền, chúng ta quan tâm hơn đến cơ chế trượt của camera này. Sau khi nhận được máy và tiến hành "mổ", trang MyFixGuide đã cho chúng ta thấy cách hoạt động cơ chế camera trượt của Vivo NEX:

Vivo NEX là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo, máy có màn hình Super AMOLED 6.59 inch viền siêu mỏng, tỉ lệ màn hình/thân máy lên đến hơn 90%.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác