VnReview
Hà Nội

Fan Windows Mobile không còn nhưng chắc vẫn có người sẽ thích chiếc Windows 95 Phone này

Là một trong những bản Windows nổi tiếng nhất của Microsoft. Theo Gizmodo, dù không còn đẹp, nhanh nhẹn với thời đại ngày nay, nhưng sẽ rất thú vị để sống lại thời quá khứ với phiên bản Windows 95 dành cho smartphone.

Windows Phone, hệ điều hành di động của Microsoft đã trở thành kẻ bại trận trước Android và iOS. Sự phổ biến của iOS cùng hàng tỷ thiết bị Android khiến thị phần những chiếc Windows Phone (sau này là Windows 10 Mobile) dần thu hẹp lại rồi biến mất khỏi bản đồ smartphone.

Nhưng với các fan của Windows Phone hay Microsoft, họ vẫn muốn thấy Windows xuất hiện trên điện thoại di động. Đó là lý do YouTuber mang tên 4096 đã tạo ra ý tưởng (concept) khá đặc biệt kết hợp giữa chiếc smartphone hiện đại chạy một hệ điều hành xưa cũ đó là Windows 95.

Chắc chắn kỷ niệm về Clipart, nút Start huyền thoại, hình nền màu xanh lá, phần mềm lên mạng "The Internet", trình nghe nhạc "Audio Player" hay game bài Solitaire lại ùa về với nhiều người sau khi xem đoạn video này.

Nhưng nếu bạn chưa biết, cách đây 7 năm Microsoft cũng từng làm điều tương tự khi thử nghiệm phiên bản Windows 7 đầy đủ trên một chiếc smartphone dùng vi xử lý ARM, nhưng nó không nằm trong kế hoạch thương mại hóa của Microsoft.

Microsoft từng chạy thử Windows 7 trên smartphone dùng vi xử lý ARM

Phúc Thịnh

Chủ đề khác