VnReview
Hà Nội

iOS 12 đã giải quyết thứ khó chịu này trên iPhone X

Bạn có nhớ lời phàn nàn về thiết kế trên iPhone X khiến ta vô tình chụp màn hình hay không? Rất vui khi lên iOS 12, Apple đã "hầu như" giải quyết vấn đề này.

Apple, xin hãy giải quyết thứ "của nợ" này trên iPhone X đi!

Với nút Home bị loại bỏ, việc chụp màn hình trên iOS 12 trở nên quá dễ. Bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút chức năng bên phải và nút âm lượng bên trái là xong. Tuy nhiên chúng được đặt chính xác ở vị trí ngón cái và ngón trỏ đặt lên khi cầm điện thoại khiến nhiều lúc ảnh màn hình bị chụp vô tình. Biên tập viên trang Gizmodo cho biết album của anh có đến hơn 100 ảnh màn hình bị chụp vô tình.

Dù không phải ai cũng mắc vấn đề này do còn tùy vào bàn tay của họ, nhưng rất đáng hoan nghênh khi Apple đã tìm cách giải quyết nó với một số tinh chỉnh trong iOS 12. Bây giờ, thay vì chụp màn hình mọi lúc, tính năng sẽ không hoạt động khi màn hình trong trạng thái "ngủ". Tức là lúc mò mẫm trong túi xách hay nhấc điện thoại lên từ bàn làm việc, khả năng vô tình chụp màn hình sẽ ít hơn.

Tuy nhiên vấn đề vẫn thường xuyên xảy ra khi màn hình bật, lúc giữ máy quá chặt, lúc cầm lên để tắt báo thức (màn hình đang bật), khi tăng âm lượng... Tất cả tình huống trên đều không được Apple tinh chỉnh để giảm việc vô tình chụp màn hình.

Đó là lý do vì sao tôi chỉ gọi vấn đề này "hầu như" đã được giải quyết chứ chưa giải quyết hoàn toàn. Tất nhiên Apple có thể làm nhiều thứ hơn, nhưng chúng ta vẫn phải chờ đợi thêm, có thể là trong các bản beta tiếp theo, thậm chí là các bản iOS tiếp theo.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác