VnReview
Hà Nội

Thử nghiệm độ bền HTC U12 Plus: "yếu đuối" hơn nhiều so với kỳ vọng

HTC U12 Plus ra mắt hồi tháng 5 vừa qua, và mới cách đây vài ngày, máy đã được mở bán trên website thương mại điện tử Amazon. Tất nhiên, các "vọc thủ" nhanh chóng cho flagship này "lên thớt".

Theo AndroidHeadlines, YouTuber nổi tiếng chuyên "hành hạ" các thiết bị điện tử JerryRigEverything đã thực hiện một bài thử nghiệm độ bền đối với HTC U12 Plus, và như thường lệ, anh đã tung video quá trình thực hiện với độ dài 6 phút lên kênh YouTube của mình.

Chiếc HTC U12 Plus có mặt lưng trong suốt, toàn thân máy làm bằng kim loại và kính. Năm ngoái, chiếc HTC U11 đã không đạt được kết quả tốt cho lắm trong bài thử nghiệm độ bền của JerryRigEverything, khi mà máy nhanh chóng xuất hiện các vết nứt, gãy trong khi bị bẻ cong. Sau một năm, chắc chắn HTC đã phải có những cải tiến trong thiết kế với HTC U12 Plus. Hãy xem liệu chiếc máy này có khá hơn người tiền nhiệm của mình hay không.

HTC U12 Plus sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 ở mặt trước, và chẳng hiểu sao màn hình này bị trầy nhanh chóng ở mức độ tác động bình thường khi sử dụng một vật nhọn cấp 6. Với vật nhọn cấp 7, các vết xước sâu hơn bắt đầu xuất hiện. Các camera trước của máy cũng được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 5, còn trên đỉnh loa thoại thì có một chất liệu gì đó giống như vải, và miếng vải này có thể được bóc ra rất dễ dàng - hầu hết các smartphone gần đây không gặp phải vấn đề này!

Camera sau và cảm biến vân tay ở mặt sau của HTC U12 Plus cũng được phủ kính Gorilla Glass 5. Hai cạnh bên của máy được làm từ kim loại, và như các bạn đã biết, nó không có các nút bấm vật lý thông thường mà sử dụng các nút bấm cảm biến lực (không thể bấm được) giống nút home trên iPhone 8. Cũng như loa thoại, chỉ cần một lưỡi dao lam, các nút bấm này đã bị tháo gỡ cực kỳ dễ dàng. Chuyện gì vậy HTC (?!)

Một khi các nút bấm điện dung đã bị gỡ bỏ, tất nhiên chúng sẽ không còn hoạt động được nữa. Khay SIM cũng được làm bằng kim loại, và màn hình Super LCD của máy thì chỉ trụ được khoảng 10 giây khi bị hơ lửa, các điểm ảnh bị "chết" nhưng sẽ dần hồi phục lại sau một khoảng thời gian. HTC U12 Plus không bị vỡ khi Jerry tác động lực lên mặt lưng và mặt trước, nhưng nó bị cong lại một chút, và khi đó nắp lưng máy có thể bị tháo ra. Điều này làm chúng ta tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với tính năng chống nước của máy nếu nó bị uốn cong đủ mạnh?

Minh.T.T

Chủ đề khác