VnReview
Hà Nội

Sẽ ra sao nếu thanh cảm ứng Touch Bar của MacBoook Pro xuất hiện trên iPhone?

Thật khó để tưởng tượng, thanh cảm ứng Touch Bar trên chiếc MacBook Pro sẽ xuất hiện như thế nào trên một chiếc iPhone.

Apple vốn khá kín tiếng với những thay đổi trên iOS. Nhưng với các nhà thiết kế và phát triển tính năng thì khác, họ luôn là những người dẫn đầu xu hướng và thích thú với việc giới thiệu nhiều ý tưởng thiết kế, tính năng thú vị mà có lẽ tới chính Apple cũng không thể ngờ tới.

Ý tưởng mới nhất là việc đưa thanh cảm ứng Touch Bar của MacBook Pro lên iPhone. Theo Softpedia, nút Touch Bar này có khả năng thích ứng với từng ứng dụng trên iPhone và cải thiện tối đa cách người dùng tương tác với chúng.

Dễ dàng điều khiển âm lượng ngay từ Touch Bar trên iPhone

Ví dụ, Touch Bar trên bàn phím cảm ứng có thể cung cấp thêm một cách truy cập nhanh các biểu tượng emoji, số, dấu chấm câu hay các tùy chọn đuôi email. Thậm chí, Touch Bar còn giúp người dùng dễ dàng điều khiển độ sáng màn hình và âm lượng trên iPhone.

Touch Bar đóng vai trò dự đoán hành vi của người dùng và cung cấp các tùy chọn tiện dụng như số đếm hay emoji ngay lập tức

Nếu được áp dụng trong thực tế, Touch Bar sẽ trở thành một công cụ dự đoán hành vi của người dùng trên iOS. Tất nhiên hạn chế của việc đưa Touch Bar lên iPhone là việc công cụ này chiếm một phần màn hình.

Bên cạnh đó nếu muốn tối đa hóa công năng của Touch Bar, Apple sẽ phải cấp quyền truy cập hệ thống cho công cụ này để nó có thể điều chỉnh được độ sáng và âm lượng.

Tuy Apple sẽ chẳng bao giờ để ý tới ý tưởng thú vị này nhưng đây chắc chắn là một ý tưởng hấp dẫn mà Apple hay bất kỳ một hãng Android nào nên học hỏi và tìm hướng phát triển trong tương lai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác