VnReview
Hà Nội

6 lý do nên mua iPhone SE thay vì iPhone X

iPhone X, chiếc iPhone mới và cao cấp nhất của Apple có thiết kế tuyệt đẹp, sức mạnh vượt trội và… giá bán 1.000 USD!

Không phải ai cũng đủ khả năng bỏ ra 22,7 triệu đồng cho một chiếc điện thoại. Tuy vậy, ngoài iPhone X thì vẫn còn một số mẫu iPhone hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản nhưng giá thì chưa bằng một nửa, đó là iPhone SE.

Sau đây là 6 lý do được trang Business Insider đưa ra cho thấy bạn nên mua iPhone SE thay vì iPhone X.

1. Giá bán iPhone SE rất phải chăng

Giống như bạn mê xe Ferrari nhưng nhu cầu thì chỉ cần Honda Civic là đủ.

iPhone X và iPhone SE cũng vậy. Nếu chỉ cần một thiết bị giá cả phải chăng, cấu hình ổn định, độ bền lâu dài và không chạy đua theo công nghệ thì iPhone SE là thiết bị phù hợp với bạn nhất.

Khi ra mắt iPhone X năm ngoái, Apple đã âm thầm giảm giá 50 USD cho iPhone SE khiến phiên bản 32GB của máy giờ chỉ còn 350 USD (khoảng 8 triệu đồng). Phần cứng và camera tương đương iPhone 6s của iPhone SE chắc chắn vẫn còn đáp ứng tốt trong 1 đến 2 năm tiếp theo.

2. Cấu hình iPhone SE vẫn còn mạnh chán

"Nhỏ nhưng có võ", vi xử lý Apple A9 mà iPhone SE trang bị hoàn toàn giống với iPhone 6s ra mắt năm 2015 và một số mẫu iPad gần đây. Sức mạnh của nó vẫn đủ chiến tốt các tựa game nặng, Apple tự tin khoe iPhone SE là "mẫu smartphone 4 inch mạnh mẽ nhất".

Tóm lại, bạn vẫn sẽ dùng mượt iPhone SE cho đa số nhu cầu cơ bản hàng ngày.

3. iPhone SE có camera "xịn"

Tuy không có chống rung quang học hay camera kép, song iPhone SE vẫn có khả năng quay phim 4K, chụp ảnh HDR và chế độ Live Photos nhờ cụm camera giống hệt iPhone 6s. Độ phân giải 12MP của iPhone SE cũng bằng với iPhone 7 hay 8, nhưng do khẩu độ nhỏ hơn nên chất lượng ảnh thiếu sáng sẽ không bằng iPhone mới.

4. Kích thước 4 inch rất vừa vặn

Tuy đã có iPhone Plus màn 5.5 inch hay iPhone X lên đến 5.8 inch, song Apple vẫn bán ra iPhone SE màn hình 4 inch để thỏa mãn một số người dùng không thích màn hình lớn.

Bạn có thể cầm vừa vặn iPhone SE trong tay, bỏ gọn vào túi mà không sợ cấn hay vướng như những chiếc iPhone to bản kia.

5. iPhone SE có jack 3.5mm

Apple đã bỏ jack tai nghe 3.5mm kể từ iPhone 7 ra mắt năm 2016. Sẽ chẳng có gì để nói nếu bạn có sẵn tai nghe Bluetooth hay dư dả bỏ vài triệu ra mua AirPods, nhưng không phải ai cũng như vậy.

Nhiều người vẫn quen sử dụng chiếc tai nghe cũ mỗi khi ra ngoài, lên xe bus, đi học hay đi làm, và thiếu vắng jack tai nghe 3.5mm thực sự rất khó chịu. Nhiều người chơi tai nghe chất lượng cao cũng chưa sẵn sàng chuyển qua Bluetooth.

Và nếu không may chiếc tai nghe Bluetooth hết pin, lúc đó bạn mới thấy giá trị của jack 3.5mm nó lớn đến thế nào.

6. iPhone SE chạy iOS, và trải nghiệm iOS trên mọi thiết bị đều giống nhau

Dù Apple luôn khiến người dùng muốn mua iPhone mới, nhưng sự thật là những chiếc iPhone từ 2013 đến giờ đều chạy cùng một phiên bản iOS như nhau.

Như vậy nghĩa là trải nghiệm iOS trên iPhone SE, iPhone 8 hay iPhone X đều hoàn toàn giống nhau. Bạn vẫn có thể dùng iMessages, FaceTime, App Store và được cập nhật phần mềm cùng thời điểm với iPhone X giá hơn 20 triệu đồng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác