VnReview
Hà Nội

Tra tấn Vivo NEX S: camera thò thụt của máy rất chắc chắn

Thử nghiệm độ bền mới nhất của JerryRigEverything;sẽ phần nào xác nhận độ bền cơ học của camera trên chiếc Vivo Nex S.

Được coi là một trong những chiếc smartphone sáng tạo nhất năm 2018 khi tích hợp đầy đủ những công nghệ tưởng chừng chỉ có trong tưởng tượng, Vivo Nex S thực sự là một chiếc smartphone đáng giá cả về mặt công nghệ lẫn phần cứng.

Tất nhiên cần có kiểm chứng thực tế để biết liệu những lời khen của giới công nghệ về Vivo Nex S có chính xác hay không. Đó là lý do mới đây kênh YouTube JerryRigEverything vừa thực hiện màn tra tấn với chiếc smartphone này.

JerryRigEverything không còn là cái tên quá xa lạ trong cộng đồng những kênh YouTube chuyên đi "hành hạ" smartphone và mọi thứ trên đời. Những trò chơi quen thuộc vẫn sẽ là cào xước, hơ lửa và bẻ cong.

Mặc dù Vivo không xác nhận thông số kính cường lực Gorilla Glass nhưng màn hình Vivo Nex S vẫn xuất sắc vượt qua mức 6 trong thang đo độ cứng Mohs với bài kiểm tra cào xước đầu tiên. Từ mức 7 trở đi, màn hình bắt đầu xước nặng hơn.

Mặt lưng và camera sau của máy được bảo vệ tương đương với mặt trước nhờ lớp kính cường lực. Trong khi đó, cạnh máy đều dễ dàng bị cào xước vì là khung kim loại. Đáng chú ý cụm cảm biến vân tay trên màn hình vẫn có thể mở và hoạt động bình thường ngay cả khi bị cào xước. Bạn cũng chẳng cần lo về cụm camera trước với cấu tạo "thò thụt" vì nó cũng được bảo vệ bởi kính và kim loại chắc chắn.

Cạnh máy làm từ kim loại nên dễ dàng bị cào xước

Camera trước được bảo vệ bằng kính nên có thể chống được các tác động cào xước

Anh chàng Zack Nelson của kênh JerryRigEverything cũng không quên thử tra tấn chiếc camera thò thụt này. Ban đầu Zack kích hoạt camera thò ra, sau đó anh dùng lực ấn vào. Tất nhiên với mức lực nhẹ, camera vẫn lồi ra được nhưng nếu dùng lực mạnh, cơ chế bảo vệ của máy sẽ nhanh chóng kéo camera trở lại vào trong.

Trong một thử nghiệm khác khi Zack cố kéo và giữ camera, không cho nó thụt vào. Mọi thứ cũng không thành công vì motor của camera rất khỏe và chắc chắn.

Bài thử nghiệm sau đó với lửa không gây bất ngờ vì máy dùng màn hình AMOLED nên dễ dàng để lại vệt cháy trên màn hình và không thể tự phục hồi như màn LCD.

Cuối cùng là thử thách bẻ cong. Mặc dù đã có những dấu hiệu biến dạng ban đầu nhưng Vivo Nex S vẫn có thể phục hồi lại hình dạng cũ. Dù đã dùng hết lực nhưng Zack vẫn không thể bẻ cong được chiếc smartphone này.

Có thể khẳng định, Vivo Nex S xứng đáng là một sản phẩm sáng tạo và bền nhất trong năm 2018 này. Mời bạn đọc theo dõi màn tra tấn Vivo Nex S dưới đây;

Mai Huyền

Chủ đề khác