VnReview
Hà Nội

Kết quả quả đọ camera giấu mặt giữa Asus ZenFone Max Pro M1 và Xiaomi Redmi Note 5

Với số phiếu bình chọn vượt trội hơn hẳn ZenFone Max Pro M1, Xiaomi Redmi Note 5 đã thắng áp đảo đối thủ đến từ Asus trong bài đọ camera giấu mặt do VnReview thực hiện một tuần trước đây.

Dù chỉ là các smartphone giá rẻ, phổ thông, nhưng camera trên Asus ZenFone Max Pro M1 và Xiaomi Redmi Note 5 đều được đầu tư với hệ thống camera kép bao gồm 1 camera chính độ phân giải cao và 1 camera phụ độ phân giải thấp để thu lại độ sâu trường ảnh phục vụ việc chụp ảnh xóa phông, làm nổi bật chủ thể.

Thông số camera chi tiết của Asus ZenFone Max Pro M1 và Xiaomi Redmi Note 5

Trong bài đọ camera kép giấu mặt thực hiện một tuần trước đây, VnReview đã tiến hành so sánh khả năng chụp ảnh của cả 2 camera trên 2 smartphone của Asus và Xiaomi trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, và để chính bạn đọc bình chọn chiếc máy nào cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn.

>> Đọ camera giấu mặt giữa Asus ZenFone Max Pro M1 và Xiaomi Redmi Note 5

Bằng phương pháp "giấu mặt", che đi toàn bộ thông số Exif và chỉ đề tên máy A, máy B để không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thương hiệu, độc giả VnReview đã tham gia bình chọn với 681 phiếu. Trong đó, có tới 81.4% bình chọn cho máy B và chỉ 12.6% chọn máy B.

Bạn đọc đã đưa ra rất nhiều ý kiến bình luận sôi nổi với các đáp án khác nhau và VnReview xin được công bố đáp án chính xác như sau:

Máy A: Asus ZenFone Max Pro M1
 

Máy B: Xiaomi Redmi Note 5

Có thể thấy, trong các tình huống ánh sáng thuận lợi như thuận sáng, xuôi sáng, ảnh của máy A (ZenFone Max Pro M1) cho độ nét, chi tiết, nổi khối nhỉnh hơn máy B (Xiaomi Redmi Note 5). Điều này thể hiện ngay ở kích thước nhỏ và rõ ràng hơn khi phóng lớn hay crop 100% vào các chi tiết trong ảnh.

Tuy nhiên, màu sắc ảnh của Redmi Note 5 lại tươi tắn, bắt mắt hơn, cân bằng trắng chính xác, gần với thực tế hơn so với tông ám vàng của Max Pro M1.

Ảnh crop 100% vào trung tâm

Ảnh crop 100% vào trung tâm

Ảnh crop 100% vào trung tâm

Cả 2 máy đều có tính năng Auto HDR, tự động cải thiện dải sáng trong các điều kiện chụp chênh sáng, ngược sáng, giúp thu được nhiều chi tiết vùng sáng, vùng tối hơn. Dù vậy, tính năng Auto HDR trên ZenFone Max Pro M1 tỏ ra yếu thế hơn khi thường lảm ảnh tối hơn hẳn thực tế. Thuật toán HDR hoạt động không ổn định, đôi khi tạo ra những bức ảnh tối đen. Ngay cả khi hoạt động bình thường, ảnh HDR của ZenFone cũng cho dải sáng kém hơn Xiaomi.

Khi chụp thiếu sáng, cả 2 máy đều cho ra những bức ảnh trong, ít nhiễu nhưng xét về độ nét, chi tiết Redmi Note 5 lại tỏ ra trội hơn. Ảnh thiếu sáng của Max Pro M1 thường bị bết lại, chi tiết giảm mạnh, màu sắc, cân bằng trắng cũng không còn giữ được sự tự nhiên. ;

Ảnh crop 100% vào trung tâm

Ảnh crop 100% vào trung tâm

Ảnh crop 100% vào trung tâm

Với ảnh xóa phông, 2 máy đều cho chất lượng ở mức khá. Trong điều kiện thuận lợi, ảnh xóa phông từ cả smartphone của Asus và Xiaomi đều trông khá tự nhiên, ít bị xóa nhầm phần giao giữa chủ thể và phông nền như tóc, vai, cánh tay. Nhưng với các tình huống phức tạp hơn như ngược sáng, ảnh xóa phông của Redmi Note 5 thể hiện nhỉnh hơn, ít lỗi hơn. Phần phông nền trong ảnh của Xiaomi được xóa vừa phải, không quá ảo như ảnh của Asus.

Ảnh crop 100% vào trung tâm

Tổng kết lại, thế mạnh trên camera của Asus ZenFone Max Pro M1 là ảnh chụp có độ nét, chi tiết tốt trong điều kiện đủ sáng. Song, máy còn tồn tại nhiều hạn chế như màu sắc, cân bằng trắng chưa chuẩn xác, kém tươi tắn, bắt mắt. Thuật toán HDR hoạt động không ổn định, thường làm ảnh kém tự nhiên, đôi khi tối hơn hẳn thực tế. Ảnh thiếu sáng chi tiết, độ nét thấp, màu sắc sai lệch.

Với Xiaomi Redmi Note 5, tuy độ nét, chi tiết khi chụp đủ sáng không bằng ZenFone nhưng màu sắc lại tươi tắn, sống động hơn hẳn, cân bằng trắng cũng chính xác hơn. Dải sáng trong ảnh của Redmi Note 5 thể hiện ấn tượng hơn nhiều đối thủ đến từ Asus. Ảnh HDR hoạt động ổn định, cải thiện đáng kể dải sáng, chi tiết ở vùng sáng, vùng tối. Trong điều kiện thiếu sáng, Redmi Note 5 đánh bại thuyết phục ZenFone Max Pro M1 về tất cả các yếu tố như độ nét, chi tiết, màu sắc, tốc độ.

Nhóm Review

Chủ đề khác