VnReview
Hà Nội

Những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho Android và iOS

Dưới đây là 6 ứng dụng cần thiết giúp bạn cải thiện những tác phẩm nhiếp ảnh di động của mình.

Chỉnh sửa ảnh theo từng layer và áp dụng các bộ lọc đặc sắc lên những bức ảnh số một thời vốn chỉ có thể thực hiện được trên desktop. Nhưng hiện nay, bạn không những có thể chụp những bức ảnh độ phân giải cao (và thậm chí là RAW) trên điện thoại mà còn có thể chỉnh sửa chúng trực tiếp trên thiết bị di động của mình, sau đó chia sẻ lên bất kỳ mạng xã hội nào bạn đang sử dụng.

Trên các cửa hàng ứng dụng Google Play Store và Apple App Store đều không hề thiếu các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, cho phép bạn thoải mái chọn lựa. Bài viết này sẽ tổng hợp những ứng dụng tuyệt nhất có khả năng hoạt động trên cả hai nền tảng, theo giới thiệu từ DigitalTrends.

Adobe Lightroom (Miễn phí, có tùy chọn trả phí 10 USD/tháng)

Adobe Lightroom đã trở thành tiêu chuẩn vàng về quản lý và chỉnh sửa ảnh kỹ thuật số, được sử dụng rộng rãi trong giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Với phiên bản dựa trên điện toán đám mây, Lightroom CC, Adobe đã mang lại một giao diện đơn giản hóa và tính năng đồng bộ tuyệt vời, giúp việc quản lý và chỉnh sửa ảnh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Lightroom CC hiện có trên cả hai nền tảng Android và iOS, là một trình quản lý và chỉnh sửa ảnh đầy đủ tính năng, hỗ trợ ảnh RAW, preset, chỉnh sửa phơi sáng, đóng watermark, và nhiều thứ khác nữa. Bạn có thể tải về và chỉnh sửa ảnh miễn phí, nhưng nếu muốn sử dụng tính năng đồng bộ giữa các thiết bị và các tính năng cao cấp khác, bạn sẽ phải mua gọi Photography Creative Cloud của Adobe với giá 10 USD/tháng (gói này cũng sẽ cho phép bạn sử dụng cả Photoshop và Lightroom Classic nữa).

Bạn có thể tải về tại đây (Android) hoặc;tại đây (iOS).

Photoshop Express (Miễn phí)

Khi nói về các công cụ hỗ trợ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không gì có thể vượt qua Adobe Photoshop. Adobe tung ra một phiên bản Express từ lâu, dù không mạnh mẽ như bản desktop nhưng vẫn cho phép người dùng cắt xén ảnh, chỉnh độ phơi sáng và nhiều tác vụ đa dạng khác. Bạn thậm chí có thể tạo ra các preset của riêng mình, giúp tiết kiệm thời gian khi chỉnh sửa ảnh trên điện thoại hay tablet.

Bạn đọc có thể tải về tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS).

Snapseed (Miễn phí)

Snapseed là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp của Google. Nó cung cấp một lượng lớn các tùy chọn chỉnh sửa, giúp biến những tấm ảnh bình thường nhất thành những tác phẩm nghệ thuật thật sự. Snapseed cho bạn khả năng kiểm soát mọi khía cạnh của hình ảnh, với một loạt các thanh trượt dùng để thay đổi diện mạo của hình, từ viền tối, độ mờ, nhiệt độ màu, đến nhiều thuộc tính khác như tạo hạt, hiệu ứng phim thập niên 1960, bộ lọc màu Retrolux độc nhất vô nhị... Bạn còn có thể áp dụng nhiều hiệu ứng lên các layer riêng tương tự như Photoshop.

Bạn đọc có thể tải về tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS).

VSCO (Miễn phí, có mua bán trong ứng dụng)

VSCO - phát âm là viz-co - là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh thiết kế xoay quanh ý tưởng biến các bức ảnh chụp từ smartphone thành những bức ảnh chụp từ máy ảnh phim. Bên cạnh một loạt các bộ lọc được cung cấp sẵn, bạn có thể bỏ tiền mua thêm nhiều gói bộ lọc khác, mỗi gói lại mang những phong cách khác nhau. VSCO còn có một cộng đồng gồm các nghệ sỹ chuyên và bán chuyên, các nhiếp ảnh gia thường xuyên chia sẻ những tác phẩm tự nhiên của mình với nhau. Với các công cụ chuyên nghiệp và khả năng điều khiển camera nâng cao, VSCO là một ứng dụng tuyệt vời đối với cả người dùng mới lẫn người dùng chuyên nghiệp.

Bạn đọc có thể tải về tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS).

Afterlight (3 USD)

Được chính các nhà phát triển ứng dụng gọi là "trải nghiệm chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ nhất, đầy đủ chức năng nhất trên di động". Dù nghe có vẻ hơi..."nổ", nhưng thực tế cũng không khác xe lắm so với lời quảng cáo. Afterlight có mọi công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản mà bạn cần, đồng thời còn tích hợp các bộ lọc, khung ảnh, và hỗ trợ ảnh RAW trên cả Android lẫn iOS. Giống các ứng dụng khác, bạn có thể tạo các bộ lọc của riêng mình để biến ảnh trở nên độc đáo trong mỗi lần chỉnh sửa. Điều tốt nhất trên ứng dụng này là nó cung cấp gói trả phí chỉ thu tiền một lần. Bạn không cần phải bỏ tiền nhiều lần để mở khóa các tính năng khác nhau.

Bạn đọc có thể tải về tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS).

Lens Distortions (Miễn phí, có đăng ký gói trả phí)

Nổi tiếng với bộ plugins cực kỳ ấn tượng và có cả ứng dụng cho desktop, Lens Distortions xuất hiện cả trên Android lẫn iOS, mang đến cho người dùng di động một bộ công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Lens Distortions cung cấp một loạt các hiệu ứng siêu thực, từ các bộ lọc màu đến các hiệu ứng overlay đặc sắc như tia nắng hay ánh sáng lóa, để người dùng có thể thêm vào các bức ảnh của mình. Ứng dụng này miễn phí trên di động, bao gồm 5 bộ lọc miễn phí trong mỗi mục. Nếu bạn muốn sở hữu toàn bộ 250 bộ lọc cao cấp, bạn sẽ phải đăng ký gói trả phí 1 USD/tháng.

Bạn đọc có thể tải về tại đây (Android) hoặc tại đây (iOS).

Bạn có cần đến ít nhất 6 ứng dụng để khiến ảnh của mình trở nên đẹp hơn không? Có lẽ không. Nhưng bạn có thể thử nghiệm với nhiều ứng dụng khác nhau và tìm ra ứng dụng phù hợp với phong cách của mình nhất!

Minh.T.T

Chủ đề khác