VnReview
Hà Nội

Tra tấn OPPO Find X: dễ dàng bại trận trước thử nghiệm test bẻ cong

Kênh YouTube quen thuộc JerryRigEverything vừa quay trở lại với màn tra tấn smartphone Trung Quốc mới nhất, đắt nhất;Oppo Find X. Liệu rằng chiếc smartphone với cơ chế camera thò thụt giống Vivo Nex S có đủ bền để vượt qua thử thách?

> "Mổ bụng" Oppo Find X: Cơ chế camera trượt giống ViVo NEX S

Thứ tự bài tra tấn của kênh YouTube JerryRigEverything đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Đầu tiên là thử thách khả năng chống xước màn hình. Oppo Find X có màn hình 6.42 inch, trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 ở cả trước và sau máy. Hai thân máy là khung nhôm nguyên khối chắc chắn.

Cũng giống như các mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay, Oppo Find X vượt qua mức 6 trong thang đo độ cứng Mohs. Màn hình máy bắt đầu xước nặng hơn ở mức 7.

Oppo Find X được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 

Độ cứng của máy dừng ở mức 7 trong thang đo độ cứng Mohs

Không ngạc nhiên khi phần cạnh máy bằng khung nhôm nguyên khối bị cào xước dễ dàng. Ngay cả cụm đèn LED trên camera sau cũng bị cào xước nhưng camera không hề bị ảnh hưởng do đã được bọc kính bảo vệ.

Anh chàng Zack cũng không quên kiểm tra độ bền của camera thò thụt trên Oppo Find X. Cảm quan ban đầu cho thấy, mô-tơ camera hoạt động khá ổn định và chắc chắn ngay cả khi có tác động từ bên ngoài.

Trong thử nghiệm sau đó với lửa, màn hình AMOLED của máy gần như đã bị cháy và không thể phục hồi lại.

Cuối cùng và cũng là thử thách quan trọng nhất là bẻ cong - đây là nội dung test quan trọng nhất bởi vì nó cho thấy cấu trúc của chiếc điện thoại vưãng chắc thế nào và cho chúng ta thấy về tổng thể nó có thể chịu đựng được những tác động vật lý như thế nào qua thời gian. Anh chàng Zack cho biết đã bẻ cong hàng trăm chiếc điện thoại và nhiều trong số đó đã may mắn sống sót. Tuy nhiên, ngay khi bắt đầu với Find X, anh đã ngay lập tức thấy có vấn đề gì đó với chiếc điện thoại này. Nó bị cong quá mức so với các điện thoại khác. Một số phần của Find X có thể đối phó với uốn cong, như khung kim loại, nhưng có một thứ không chịu được uốn cong là panel màn hình Amoled cứng và giòn. Màn hình này nằm dưới tấm kính nứt và khi tấm lưng bắt đầu bong ra, kính cả mặt trước và sau vỡ tanh tách.

Anh Zach cho biết người xem có thể cho rằng đương nhiên nó vỡ vì bị bẻ làm đôi, nhưng lưu ý rằng hơn 90% điện thoại đã "qua tay" anh đủ mạnh để chịu được độ test tương tự và tiếp tục chạy ổn định. Còn chiếc Oppo Find X này chết hẳn. Anh khuyến cáo người dùng đặc biệt lưu ý đừng bao giờ ngồi lên hoặc vô tình giẫm lên chiếc điện thoại như thế này sau khi để rơi xuống đất.

Độ bền của Oppo Find X thực sự đáng thất vọng

Chỉ sau vài lần bẻ cong, màn hình và mặt lưng kính của máy đã bị nứt vỡ, thậm chí không thể thao tác cảm ứng. Khá đáng tiếc cho một siêu phẩm như Oppo Find X. Bạn đọc có thể xem chi tiết màn tra tấn Oppo Find X dưới đây:

Mai Huyền

Chủ đề khác