VnReview
Hà Nội

Hoá ra iPhone 6.1 inch LCD trễ hẹn vì "lỗi hở sáng trên tấm nền LCD"

Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone 6.1 inch LCD ra mắt chậm hơn dự kiến nhiều khả năng do trục trặc trong khâu sản xuất tấm nền LCD do phía LG Display cung cấp.

Cách đây không lâu có nguồn tin cho rằng, Apple sẽ cho ra mắt model iPhone 6.1 inch LCD chậm hơn nhằm tránh ảnh hưởng đến doanh số của bộ đôi iPhone X (2018) và iPhone X Plus.

Tuy nhiên nguyên nhân đằng sau việc chuyển lịch ra mắt model này chỉ vừa được hé lộ do lỗi hở sáng trên tấm đèn nền LED của màn LCD. Tấm nền LCD trên iPhone 6.1 inch hiện do phía LG Display sản xuất và cung cấp.

Theo nhà phân tích Katy Huberty của hãng Morgan Stanley, chính bởi trục trặc trong khâu sản xuất này có thể khiến iPhone LCD ra mắt muộn hơn vào tháng 10/2018.

Katy Huberty chia sẻ: "Hiện tại chúng tôi chưa thấy tình trạng chậm trễ về sản lượng của bộ đôi iPhone OLED 5.8 inch và 6.5 inch. Tuy nhiên đã có dấu hiệu cho thấy dây chuyền của model iPhone LCD 6.1 inch đang gặp trục trặc do lỗi hở sáng trên đèn nền LED của màn LCD. Hiện tấm nền LCD do phía LG Display sản xuất và cung cấp. Do đó, thời điểm ra mắt của model này có thể sẽ chậm hơn một tháng nhằm giải quyết mọi vấn đề phát sinh".

Cách đây khoảng hơn một tháng, tờ Wall Street Journal tiết lộ, Apple tỏ ra khá kỳ vọng vào doanh số của model iPhone 6.1 inch. Táo Khuyết mong đợi đây sẽ là model bán chạy nhất năm, thậm chí đánh bại cả hai "người anh em" dùng màn OLED.

Hồi đầu năm nay có tin đồn cho rằng, iPhone LCD có thể sẽ ra mắt chậm hơn 6 tuần (hơn 1 tháng). Mặc dù vậy, tin đồn gần nhất đã thu ngắn khoảng cách xuống chỉ còn khoảng 1 tháng.

Đặt giả thuyết nếu nhận định của Huberty là chính xác, Apple có thể sẽ công bố cả ba model iPhone tại sự kiện vào tháng Chín. Tuy nhiên hãng sẽ chỉ bán ra trước hai model iPhone OLED và lùi thời điểm bán ra iPhone LCD chậm hơn giống như cách đã làm với iPhone X hồi năm ngoái.

Theo Macrumors, chiến lược này khá hợp lý nếu Apple muốn kích thích nhóm khách hàng không thể chờ đợi được sự xuất hiện của iPhone LCD và thay vào đó chọn mua iPhone OLED trước.

Model iPhone LCD sử dụng màn hình LCD, chỉ có một camera chính và lược bỏ nhiều tính năng như Touch 3D. Đó là lý do khiến model iPhone này sẽ có mức giá mềm hơn so với hai model iPhone dùng màn OLED.

Theo rò rỉ gần đây, iPhone LCD sẽ có tới 6 màu sắc khác nhau gồm trắng, đen, vàng, cam, xanh dương, vàng gold nhưng sẽ không có màu đỏ. Sản phẩm được cho sở hữu mức giá chỉ khoảng 700 USD (hơn 16 triệu đồng).

Tiến Thanh

Chủ đề khác