VnReview
Hà Nội

Google ra chính sách mới, cấm toàn bộ các ứng dụng đào tiền ảo trên Play Store

Google vừa cập nhật chính sách tới các nhà phát triển, yêu cầu họ không phát hành các ứng dụng đào tiền ảo trên Google Play Store để kho ứng dụng Android trở thành "mảnh đất an lành" cho tất cả người dùng.

Kể từ ngày hôm nay, Google sẽ không còn cho phép các thợ đào tiền ảo xuất bản các ứng dụng lên kho ứng dụng Google Play Store. Mặt khác, công ty lại cho phép các ứng dụng có thể quản lý việc đào tiền ảo từ xa.

Theo Softpedia, Google không phải là công ty đầu tiên quyết định chặn ứng dụng đào tiền ảo khỏi kho ứng dụng. Hồi đầu năm nay, Apple cũng có động thái cứng rắn tương tự khi cấm hoàn toàn các ứng dụng tiền ảo trên App Store. Nhưng tất nhiên, người dùng Android hoàn toàn có thể dùng chiêu trò qua mặt Google bằng cách cài file ứng dụng .apk từ các trang web bên thứ ba.

Ngoài việc cấm các ứng dụng đào tiền ảo xuất hiện trên Play Store, Google cũng triển khai chính sách mới đối với các ứng dụng dành riêng cho trẻ em. Khi chính sách có hiệu lực, Google sẽ cấm các ứng dụng sử dụng chiêu trò thu hút trẻ em tải về nhưng bí mật ẩn giấu các nội dung người lớn bên trong ứng dụng.

Đại diện Google chia sẻ: "Các ứng dụng liên quan nội dung tình dục ở lứa tuổi vị thành niên sẽ bị xóa ngay lập tức khỏi cửa hàng Play Store. Mọi ứng dụng cố tình thu hút trẻ em nhưng chứa nội dung người lớn đều không được phép. Nếu chúng tôi phát hiện ứng dụng có chứa nội dung hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em, chúng tôi sẽ báo cáo nội dung đó với các cơ; quan chức năng và xóa tài khoản Google của những người liên quan".

Bên cạnh đó, Google cũng tiết lộ về chính sách mới nghiêm cấm các ứng dụng có nội dung bán thuốc nổ, vũ khí, đạn dược hay các ứng dụng hướng dẫn người dùng chế tạo súng.

Google khẳng định: "Chúng tôi không cho phép các ứng dụng cung cấp hướng dẫn sản xuất thuốc nổ, súng cầm tay, đạn dược, vũ khí bị cấm. Lệnh cấm cũng bao gồm các hướng dẫn về cách chuyển đổi vũ khí tự động,…".

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các ứng dụng xuất bản trên cửa hàng Google Play Store sẽ không còn được phép hiển thị quảng cáo sau mỗi lần nhấn trên màn hình hoặc quảng cáo những ứng dụng dễ gây hiểu nhầm khác nữa.

Tiến Thanh

Chủ đề khác