VnReview
Hà Nội

Test thời lượng pin của Sony Xperia XZ2 Premium: kém hơn thiết bị tiền nhiệm

Với màn hình 4K kích thước lớn (5.8 inch), liệu thời lượng pin của Sony Xperia XZ2 Premium có ấn tượng hay không?

Test thời gian dùng pin của Sony Xperia XZ2 Premium: kém hơn thiết bị tiền nhiệm

Sony Xperia XZ2 Premium là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại, với chip Qualcomm Snapdragon 845 và 6GB RAM. Tuy nhiên, với màn hình độ phân giải lên tới 4K, một tính năng có thể nói là chưa thực sự hữu ích trên smartphone, thời lượng pin của Xperia XZ2 Premium là một dấu hỏi lớn.

XZ2 Premium được trang bị thỏi pin 3,540mAh, mức trung bình cho những chiếc smartphone có cùng kích thước. Tuy nhiên, kích thước của pin không phải là vấn đề duy nhất: tối ưu hóa phần mềm và quản lý năng lượng màn hình tiêu thụ đều đóng vai trò lớn trong trải nghiệm pin thực tế trên điện thoại.

Để xem pin của Xperia XZ2 Premium tốt đến mức nào, PhoneArena đã tiến hành bài test độc quyền và so sánh kết quả với nhiều điện thoại phổ biến hiện nay trên thị trường. Dưới đây là kết quả:

Test thời gian dùng pin của Sony Xperia XZ2 Premium: kém hơn thiết bị tiền nhiệm

Như bạn có thể thấy, thời lượng pin của Xperia XZ2 Premium (7 giờ 25 phút) thấp hơn nhiều so với các điện thoại khác của Sony. Thậm chí, XZ2 Premium càng thất thế hơn khi so sánh thời lượng pin với điện thoại của các hãng khác như iPhone X (8 giờ 41 phút), iPhone 8 Plus (10 giờ 35 phút), Galaxy S9+ (8 giờ 5 phút), Google Pixel 2 XL (8 giờ 57 phút).

Theo PhoneArena, Xperia XZ2 Premium có thể đáp ứng cho một ngày sử dụng ở mức trung bình, không mấy ấn tượng đối với một flagship năm 2018.

Test thời gian dùng pin của Sony Xperia XZ2 Premium: kém hơn thiết bị tiền nhiệm

Về thời gian sạc, Xperia XZ2 Premium mất 172 phút để sạc đầy từ 0% đến 100%. Trong bài test, chỉ có iPhone X và iPhone 8 Plus là có thời gian sạc lâu hơn (với thời gian 189 phút và 178 phút tương ứng). Đa số smartphone thử nghiệm khác đều có thời gian sạc đầy nhanh hơn Xperia XZ2 Premium (bạn có thể tham khảo trên hình).

Dù tốc độ sạc có chậm hơn nhiều thiết bị khác nhưng Xperia XZ2 Premium cũng có điểm cộng là hỗ trợ sạc không dây. Nghĩa là, bạn có thể sạc Xperia XZ2 Premium với bất kỳ bộ sạc không dây chuẩn Qi nào trên thị trường.

Bạch Đằng

Chủ đề khác