VnReview
Hà Nội

3 lý do bạn nên mua smartphone tầm trung thay vì flagship trong năm 2018

Điện thoại ngày càng tốt hơn và rẻ hơn. Tại sao chúng ta không tận dụng lợi thế đó?

Một trong những thay đổi thú vị nhất trong thế giới smartphone vài năm trở lại đây là sự xuất hiện của ngày càng nhiều các lựa chọn tuyệt vời thuộc phân khúc tầm trung. Mọi người đều yêu thích một chiếc flagship bóng bẩy, nhưng không phải ai cũng có thể và nên tiêu tiền vào những chiếc máy đắt đỏ đó - đôi lúc chúng có vẻ quá thừa thãi so với nhu cầu của chúng ta.

Nhiều người chỉ đơn giản là muốn một chiếc điện thoại chơi được các game thông thường, lướt mạng xã hội, hay chụp ảnh, và dù sự thật là sử dụng những chiếc flagship để làm những điều đó quả rất "sướng", nhưng sự "sướng" đó không đáng để bạn phải bỏ ra số tiền lên đến 1.000 USD. Bạn có thể chỉ tiêu một nửa số tiền đó, hay thậm chí còn ít hơn, mà vẫn có được những trải nghiệm tương tự, và nếu tiết kiệm chưa phải là một lý do đủ thuyết phục, thì dưới đây là 3 lý do khác khiến bạn muốn chọn một chiếc điện thoại tầm trung khi quyết định mua sắm trong thời gian tới:

Bạn không cần phải "hi sinh" thiết kế nữa

Nghĩa là thế nào?

Trước đây, lý do lớn khiến mọi người chọn một chiếc flagship thay vì các điện thoại giá rẻ hơn với vỏ nhựa chính là chất lượng hoàn thiện. Nhưng ngày nay, mọi điện thoại thuộc mọi tầm giá đều được hoàn thiện rất, rất tốt. Ví dụ, chiếc OnePlus 6 và Moto Z3 Play đều có giá 500 USD, và cả hai đều được thiết kế với vỏ ngoài bằng kim loại và kính với độ hoàn thiện cao, chưa kể chúng còn có tỉ lệ màn hình dài và cụm camera kép vốn thường xuất hiện trên các mẫu flagship trong năm 2018.

Dưới mức giá 500 USD, chúng ta có những chiếc điện thoại như Honor 7X (chỉ 200 USD), vẫn có thiết kế nhôm bền bỉ với cụm camera kép và cảm biến vân tay khá nhanh. Thực sự mà nói, bạn còn yêu cầu gì hơn với mức giá này?

Camera cũng ngày một tốt

Tất nhiên, những điện thoại flagship luôn chụp ảnh đẹp nhất, với hiệu năng chụp thiếu sáng cực kỳ xuất sắc. Nhưng các điện thoại tầm trung cũng chụp ảnh đẹp không kém. So với một chiếc Galaxy S9, chiếc Moto Z3 Play cho ra những bức ảnh khá tuyệt, như dưới đây chẳng hạn:

Thực sự rất ấn tượng với một chiếc điện thoại có giá chỉ 450 USD trên Amazon phải không nào? Có thể nó không có dải tần nhạy sáng (dynamic range) cao như S9, và chắc chắn không có khả năng chụp thiếu sáng như chiếc flagship gần 1.000 USD của Samsung, nhưng với sự trợ giúp của một số ứng dụng như VSCO chẳng hạn, bạn vẫn có được những tác phẩm tuyệt vời. Những chiếc điện thoại khác như OnePlus 6 hay chiếc Google Pixel đời đầu (tùy quan điểm của bạn, nó có thể là một chiếc điện thoại tầm trung hay một chiếc flagship đã lỗi thời, hoặc cả hai) thậm chí còn tốt hơn. Rõ ràng có vô vàn lựa chọn smartphone tầm trung giá tốt chụp ảnh đẹp!

Bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền để dùng vào việc khác

Bạn sẽ lựa chọn điều gì: vung tiền mua một chiếc flagship và hết sạch tiền không thể mua phụ kiện bảo vệ, hay mua một chiếc điện thoại tập trung với một loạt các ốp lưng, một vài tai nghe chất lượng, và thậm chí là cả một viên pin dự phòng hay một chiếc loa bluetooth? Thay vì tiêu toàn bộ số tiền vào một chiếc điện thoại cao cấp, bạn có thể dùng số tiền đó sắm phụ kiện cho chiếc điện thoại tầm trung của mình và vẫn dư tiền để ăn một bữa thật no nê và trả hóa đơn tiền điện thoại nữa, hoặc làm bất kỳ điều gì bạn thích!

Chiếc điện thoại nào phù hợp với bạn?

Ngày nay, rất khó để xác định thế nào là điện thoại tầm trung. Trước đây, điện thoại flagship chỉ có giá khoảng 650 USD mà thôi, do đó mức giá 400 USD đã thuộc dạng cao cấp của tầm trung. Nhưng hiện nay giá điện thoại đã lên đến 4 con số, và có vẻ như 600 hay 700 USD nghe vẫn...rẻ chán.

Dù thế nào đi nữa, bạn có dự định sẽ không mua điện thoại flagship mà chuyển sang điện thoại tầm trung hay không? Nếu có, hoặc đã từng, thì trải nghiệm của bạn với việc này như thế nào?

Minh.T.T

Chủ đề khác