VnReview
Hà Nội

Đây là việc không thể với Chrome, khó khăn với Safari nhưng lại dễ dàng với Firefox

iPhone cho phép các ứng dụng lưu trữ file nhưng những file đó chỉ xuất hiện trên ứng dụng tạo ra chúng. Ví dụ, nếu bạn tạo ra một file Excel, bạn không thể truy cập nó từ Google Sheets.

Kể từ iOS 11, người dùng có tùy chọn lưu file vào ứng dụng Files (Tệp) và truy cập chúng từ các ứng dụng khác. Điều này có nghĩa, bạn giờ đây có thể tải file về trên iOS nếu bạn có công cụ phù hợp và Firefox dành cho iOS chính là công cụ đó.

Cách tải file trên iOS bằng trình duyệt Firefox

Đây là tính năng mới trên Firefox. Do đó, bạn cần cập nhật trình duyệt này lên phiên bản mới nhất. Tiếp theo, bạn truy cập trang tải file, và tải về file bạn cần. Thanh tiến trình tải về sẽ xuất hiện ở mép dưới màn hình.

Khi quá trình tải về hoàn tất, bạn có thể bấm nút Downloads hoặc nút trình đơn hình ba dấu gạch ngang ở phía dưới góc phải màn hình để xem danh sách file.

Hoặc bạn có thể tìm file trên ứng dụng Files (Tệp). Mở ứng dụng Tệp, chọn tùy chọn On my Phone (Trên iPhone), và bạn sẽ thấy thư mục mới tên Firefox. Chọn nó, và bạn sẽ thấy thư mục Downloads. Bên trong thư mục Downloads, bạn sẽ thấy tất cả những file bạn tải về bằng Firefox.

Bạn có thể tải file từ điện thoại lên iCloud từ ứng dụng Tệp bằng cách chọn file muốn tải lên, bấm nút hình thư mục trên thanh trình đơn ở mép dưới màn hình, và chọn iCloud Drive. Sau đó, bạn có thể mở iCloud trên máy tính, tìm đến ứng dụng Tệp, và truy cập file từ đó.

Qua trải nghiệm, VnReview nhận thấy, Firefox có thể tải về hầu như tất cả các định dạng file từ hầu hết các dịch vụ lưu trữ phổ biến hiện nay như Google Drive, Mediafire, OneDrive.... Đây là điều Chrome và Safari trên iOS hiện vẫn chưa thể làm được. Thậm chí, với các định dạng phổ biến như DOCX, PDF, TXT, PNG… trình duyệt đến từ Mozilla còn cho phép bạn xem nội dung file trực tiếp trên trình duyệt, không cần tải về.

Đối với các định dạng khác, cả Firefox và ứng dụng Tệp đều không cho phép bạn mở xem nội dung. Nghĩa là, nếu bạn tải về một file ZIP hoặc RAR, bạn không thể xả nén nó trên Firefox hoặc ứng dụng Tệp.

Mặc dù vậy, nếu bạn có các ứng dụng có thể mở file, và ứng dụng đó có khả năng truy cập dữ liệu từ ứng dụng Tệp, bạn hoàn toàn có thể mở file, xem và chỉnh sửa nó. Ví dụ: Nếu bạn cần tải một file DOCX, bạn có thể lưu nó vào ứng dụng Files bằng Firefox, và sau đó mở nó từ Microsoft Word.

Yếu điểm của chức năng tải file trên Firefox là bạn phải liên tục mở màn hình tải file. Nếu bạn tắt màn hình hoặc chuyển qua màn hình khác, Firefox sẽ hủy quá trình tải về.

;

Files (Tệp) là giải pháp lưu trữ tập trung của Apple. Nó là nơi tất cả các ứng dụng có thể truy xuất dữ liệu bên cạnh Camera Roll (Cuộn Camera). Nó không thay đổi cấu trúc file của hệ điều hành.  Bên cạnh iCloud, bạn có thể thêm các dịch vụ lưu trữ đám mây khác như Google Drive, Dropbox và OneDrive vào ứng dụng Files (Tệp). Điều này có nghĩa, nếu bạn không sử dụng iCloud hoặc bạn đã hết dung lượng lưu trữ trên iCloud, bạn có thể sử dụng các dịch vụ ổ đĩa đám mây khác để lưu file. Chính vì thế, nó là giải pháp hoàn toàn hợp lý.

Bích Ngân

Chủ đề khác