VnReview
Hà Nội

5 ứng dụng chuyển file tốt nhất từ Android sang máy tính

Đây là 5 ứng dụng giúp bạn chuyển file từ thiết bị Android sang máy tính một cách đơn giản và thuận tiện nhất, theo tổng hợp của trang Android Authority.

1. AirDroid

Đây có lẽ là công cụ phổ biến nhất giúp bạn quản lý điện thoại Android trên máy tính. Một số tính năng nổi bật của AirDroid gồm gửi/nhận tin nhắn, nghe cuộc gọi, xem thông báo, tìm vị trí thiết bị, điều khiển camera, kích hoạt ứng dụng và chuyển dữ liệu lẫn nhau.

Tải về AirDroid (miễn phí/1,99 USD mỗi tháng/19,99 USD mỗi năm/38,99 USD cho 2 năm)

2. Các dịch vụ lưu trữ đám mây

Bạn có thể dùng các dịch vụ như Google Drive, OneDrive, Dropbox, Box.com,… để chuyển file từ thiết bị Android sang máy tính và ngược lại. Chỉ cần cài ứng dụng trên máy tính, smartphone, tablet hay laptop, đăng nhập cùng một tài khoản và tải lên file cần chuyển. Tất cả sẽ được đồng bộ giúp bạn truy cập hoặc tải về trên những thiết bị khác.

3. Feem

Sau khi cài Feem trên điện thoại và máy tính, kết nối chúng vào cùng mạng Wi-Fi là bạn đã có thể chuyển file lẫn nhau giữa hai thiết bị, rất dễ dàng đúng không?

Giao diện của Feem khá trực quan, phong cách Material Design đơn giản và hiện đại.

Tải về Feem (miễn phí)

4. Pushbullet

Giống như AirDroid, Pushbullet kết hợp nhiều tính năng giúp bạn quản lý thiết bị Android từ máy tính như gửi/nhận tin nhắn, chia sẻ clipboard, xem thông báo và chuyển dữ liệu. Tuy nhiên, bản miễn phí chỉ cho phép gửi tin nhắn ngắn hoặc chuyển file dung lượng không quá lớn. Để mở khóa toàn bộ tính năng, bạn phải trả 4,99 USD mỗi tháng.

Tải về Pushbullet (miễn phí/4,99 USD mỗi tháng)

5. Resilio Sync

Trước đây là BitTorrent Sync, Resilio Sync hoạt động giống như các dịch vụ đám mây, nhưng sử dụng chính máy tính của bạn làm ổ cứng lưu trữ. Bạn có thể đồng bộ dữ liệu giữa hai thiết bị bằng cách chọn tải lên file cần thiết.

Ứng dụng hỗ trợ 3 nền tảng máy tính là macOS, Windows và Linux. Ưu điểm của Resilio Sync là tính bảo mật bởi dữ liệu được lưu trên máy tính của bạn thay vì máy chủ của các dịch vụ. Nó cũng hoàn toàn miễn phí, không có quảng cáo và không phải trả tiền để mở rộng tính năng.

Tải về Resilio Sync (miễn phí).

Một số cách chuyển file truyền thống

Nếu không thích cài ứng dụng, bạn có thể chuyển file từ thiết bị Android sang máy tính theo những cách truyền thống hơn:

- Sử dụng Bluetooth: Nếu máy tính hỗ trợ Bluetooth, hãy kết nối nó với điện thoại rồi chuyển file cần thiết, lưu ý tốc độ sẽ chậm nên không phù hợp nếu cần chuyển video nặng hoặc nhiều file dung lượng lớn.

- USB OTG: Cắm thiết bị lưu trữ OTG (ổ lưu trữ USB OTG, hoặc ổ lưu trữ USB-A cắm qua cáp OTG) vào điện thoại, chép file cần chuyển vào rồi cắm nó sang máy tính, chép vào máy tính.

- Gửi email: Thời điểm chưa có các dịch vụ đám mây, nhiều người sử dụng cách này để lưu những file quan trọng để xem trên mọi thiết bị.

- Gửi bằng tin nhắn: Nếu sử dụng các trình nhắn tin như Skype, bạn có thể gửi tin nhắn chứa file cần chuyển đến chính bạn, chúng sẽ hiện lên Skype trên máy tính để tải về.

- Sử dụng cáp: Dùng cáp USB cắm điện thoại vào máy tính, lúc này bộ nhớ điện thoại sẽ hiện lên để bạn làm việc.

- Dùng thẻ nhớ: Nếu smartphone và máy tính có khe thẻ nhớ, bạn chỉ cần chép file cần chuyển vào thẻ nhớ, rút nó khỏi điện thoại, cắm vào máy tính rồi chuyển file đó vào máy tính. Nếu máy tính chỉ có khe SD, bạn phải mua thêm adapter chuyển bên ngoài.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác