VnReview
Hà Nội

Điểm danh 6 mẫu smartphone bán chạy nhất mọi thời đại

Chúng ta đã có những chiếc điện thoại bán chạy nhất mọi thời đại, vậy còn riêng thế giới điện thoại thông minh (smartphone) thì sao?

Hãy cùng điểm qua danh sách 6 mẫu smartphone bán chạy nhất trong thời gian qua do trang tin Android Authority tổng hợp.

6-5. Galaxy S3 và iPhone 5: 70 triệu máy

Galaxy S3 và iPhone 5 đều đạt doanh số 70 triệu máy trong vòng đời. Lưu ý con số đã được làm tròn, có thể chênh lệch khoảng vài nghìn thiết bị.

Điều thú vị là ngoài ra mắt cùng năm 2012, Galaxy S3 và iPhone 5 đều là bản nâng cấp từ những người tiền nhiệm nổi tiếng: Galaxy S2 và iPhone 4s tích hợp trợ lý ảo Siri của Apple.

Galaxy S3 là sản phẩm có thiết kế giúp Samsung trở nên khác biệt so với phần còn lại của thế giới Android. Còn iPhone 5 là chiếc iPhone đầu tiên có màn hình 4 inch, cổng sạc mới Lightning mỏng và dễ cắm hơn.

4. iPhone 7 và iPhone 7 Plus: 78 triệu máy

Do được ra mắt cùng lúc và chỉ là những biến thể khác nhau, không hề bất công nếu kết hợp doanh số cả 2 thiết bị để đưa vào danh sách.

Dòng iPhone 7 là smartphone bán chạy thứ 4 trong danh sách. Ra mắt năm 2016, những nâng cấp đáng chú ý của iPhone 7 so với iPhone 6s như vi xử lý A10 Fusion mạnh mẽ hơn, thiết kế mặt lưng thay đổi, camera cải thiện đặc biệt là trên iPhone 7 Plus với camera kép hỗ trợ chụp chân dung xóa phông.

3. Galaxy S4: 80 triệu máy

Sau 5 năm, Galaxy S4 vẫn là chiếc flagship Android bán chạy nhất của Samsung nhờ tận dụng thành công trước đó của S3, những nâng cấp đáng giá cùng chiến dịch quảng bá rầm rộ.

Khi ra mắt, Samsung nhấn mạnh loạt tính năng thông minh sử dụng cử chỉ, chuyển động để điều khiển S4, những tính năng hỗ trợ công việc cùng giao diện TouchWiz đẹp hơn.

2. Nokia 5230: 150 triệu máy

Khá bất ngờ khi chiếc smartphone bán chạy thứ hai trong danh sách lại là máy giá rẻ, ra mắt từ khá lâu và đến từ Nokia. Tuy không có những tính năng của smartphone bây giờ như Wi-Fi, song với nền tảng Symbian cùng khả năng cài ứng dụng bên ngoài, Nokia 5230 vẫn là smartphone giá rẻ rất được ưa chuộng.

Ra mắt năm 2009, Nokia 5230 có màn hình 3.2 inch, camera 2MP, bộ nhớ trong 70MB. Mức giá rẻ chính là điểm thành công của 5230.

1. iPhone 6 và iPhone 6 Plus: 220 triệu máy

Nếu Galaxy S4 là flagship bán chạy nhất của Samsung, thì với Apple đó là iPhone 6/6 Plus. Với doanh số gấp 3 lần so với iPhone 5, đây cũng là bộ đôi điện thoại bán chạy thứ 3 trong lịch sử bên cạnh những "huyền thoại" đến từ Nokia hay Motorola.

Lần đầu tiên Apple ra mắt hai chiếc iPhone với hai kích thước màn hình khác nhau: 4.7 inch và 5.5 inch. Việc đáp ứng mong mỏi của người dùng so với những chiếc Android cùng thời chính là mấu chốt khiến iPhone 6 và 6 Plus thành công rực rỡ.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác